leftcenterrightdel
 Tổng giám đốc Satoshi Ebinuma chăm sóc rau được trồng trong vali do một vị khách nước ngoài để lại tại khách sạn Niwa Tokyo - ẢNH: TATSURO TAMAKI (Mainichi)

Với sự gia tăng này, các chủ khách sạn không biết phải làm gì với số lượng lớn vali mà khách du lịch không sử dụng bỏ lại. Khách sạn Niwa Tokyo, nằm cách ga JR Suidobashi khoảng 200m về phía đông nam có một gợi ý: tận dụng những chiếc vali này để làm chậu trồng cây.

Satoshi Ebinuma - Tổng giám đốc khách sạn Niwa Tokyo - cho biết, các loại thảo mộc, rau củ và nhiều thứ khác đang được trồng ở đây đều không dùng thuốc trừ sâu và được sử dụng để chế biến các món ăn phục vụ thực khách. Khách sạn trồng khoảng 25 loại rau và trái cây, bao gồm cà tím, cà chua và dưa, lần đầu tiên vào năm 2023.

Khách sạn Niwa Tokyo mở cửa vào năm 2009 với ý tưởng “phong cách Nhật Bản hiện đại đẹp đẽ” và luôn được du khách nước ngoài ưa thích. Hiện nay, khoảng 80 - 90% khách du lịch là người nước ngoài.

Mỗi tháng, có vài chiếc vali bị bỏ lại. Đa phần chúng bị hỏng trong chuyến đi và du khách gặp khó khăn khi vứt bỏ hoặc đôi khi khách mua vali lớn hơn và bỏ lại chiếc cũ. Những chiếc vali bị bỏ lại được cất giữ trong một thời gian đề phòng trường hợp khách bỏ quên. Chi phí xử lý vào khoảng 1.000 yên mỗi chiếc.

Khu vườn trên sân thượng tại khách sạn Niwa Tokyo được mở rộng vào tháng 2/2024 để nuôi ong. Ong góp phần vào quá trình thụ phấn cho rau củ, mật ong được sử dụng trong việc nấu ăn. “Chúng tôi muốn mở rộng phạm vi hoạt động của khách sạn bằng cách kết nối với cộng đồng địa phương, trường học và những người khác” - Ebinuma nói.

Theo phụ nữ TPHCM