Nếu mang câu này đi hỏi nhiều phụ nữ, chắc có người sẽ bày tỏ: tự do là thích thì mai xách vali đi du lịch. Lại có người ước ao thật giản đơn: “Tự do là khi nào buồn buồn được chạy về ôm mẹ”. Bên cạnh đó, cũng có nhiều sự tự do được nhắc tới như tự do tâm hồn, tự do tình cảm, tự do tư duy, tự do tài chính… Hóa ra tự do có nhiều định nghĩa đến vậy.

Đọc vị nàng và ngàn lẻ chuyện yêu (Nhà xuất bản Thế giới) như bức tranh khắc họa về đời sống, tâm tình của phụ nữ hiện đại. Họ có khao khát, có đam mê, có bổn phận, có trăn trở làm thế nào để tìm thấy hạnh phúc, tự do đích thực trong cuộc đời mình. Đây là cuốn sách mới nhất của Khúc Cẩm Huyên - tác giả những đầu sách thú vị về phụ nữ như Ai cho em nằm trên?, Quân hậu trên bàn cờ vua, Nữ thần hay thảm chùi chân... Bằng sự quan sát, chiêm nghiệm thực tế cùng giọng văn khi nhẹ nhàng như nhắn nhủ, khi thẳng thắn không kiêng dè, lúc lại gần gũi, hóm hỉnh, cuốn sách đủ sức lôi cuốn độc giả nữ mọi lứa tuổi.

leftcenterrightdel
 

“Này cô gái, em xứng đáng được nhiều hơn thế!” (Phần 1): Hé lộ khát vọng hạnh phúc và được yêu thương phía sau những cô gái có tính cách mạnh mẽ, độc lập; đào sâu vào hiện tượng tâm lý khi yêu lẫn hết yêu của họ thông qua những chỉ dẫn “có tình có lý”, chẳng hạn “Lựa chọn của trái tim, nên hãy để trái tim quyết định”. Nó cũng cổ vũ bạn sống với tinh thần như mình mong muốn và được yêu bởi chính bản thân vì khi “Tôi một mình, tôi vẫn đang yêu” hay “Tôi tự do, do tự tôi”. Hãy nghĩ giản đơn, quan tâm đến vẻ đẹp và sự bung nở nội tại của phụ nữ như một bông hoa - nó chỉ cần nở rộ đơn thuần mà chẳng nghĩ đến chuyện cạnh tranh với bông hoa khác.

“Đừng đặt hạnh phúc của mình vào tay người khác” (Phần 2) là những nhắn nhủ xoa dịu bao nỗi niềm trong tình yêu và sự nghiệp của phụ nữ ở ngưỡng 30, cùng định nghĩa hạnh phúc: “thật ra nằm trọn trong lòng bàn tay mình”. Tâm hồn ta, cuộc đời ta là của ta - như một ngôi nhà. Người có thể đến, có thể đi, có thể tặng ta bó hoa thơm, cũng có thể vứt trước cửa nhà ta vài túi rác nhưng đừng vì thế mà cảm thấy khó chịu bởi họ vĩnh viễn không bao giờ là người sở hữu ngôi nhà của ta. Hạnh phúc cũng vậy. Hãy biến nó thành ngôi nhà của riêng ta, tay ta vun đắp nó bằng cả tâm hồn luôn biết yêu thương, chia sẻ.

“Những bí mật chiêm tinh” là phần tặng thêm đầy thú vị để độc giả soi chiếu tính cách và muôn sắc thái của bản thân khi yêu qua cung hoàng đạo nhằm khám phá thêm về mình, về những bí mật liên quan đến cách mình sống, mình yêu, theo những chiều hướng đầy gợi mở.

Đọc cuốn sách này, bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi “Khi nào phụ nữ tự do?”. Đó cũng là khi bạn biết mình đang nắm giữ trong tay chiếc chìa khóa để mở cửa hạnh phúc.

“Bí mật của hạnh phúc là tự do. Còn bí mật của tự do chính là lòng dũng cảm. Dũng cảm để lựa chọn, để bước đi trên con đường mình thật sự muốn. Và tự do thật sự rất đơn giản. Đó là khi bạn được tự quyết định mình sẽ làm gì và không làm gì mà không phải nhìn ai đó để sống” là thông điệp tiêu biểu về tự do - hạnh phúc bạn sẽ tìm thấy qua cuốn sách.

Theo phụ nữ TPHCM