Anh này và vợ cũ ly hôn hồi năm 2019 và chia nhau chăm sóc ba con. Năm ngoái, người vợ đã yêu cầu thay đổi thỏa thuận quyền nuôi con vì người cha cùng vợ mới không chịu tiêm chủng, điều cô cho rằng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của đứa con gái 10 tuổi đang điều trị khối u mạch máu mà anh đang nuôi dưỡng.

Thẩm phán Nathalie Godbout cho hay bà đã phải đưa ra quyết định với một "trái tim nặng trĩu" nhưng điều đó là cần thiết cho sức khỏe của đứa trẻ trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Một người biểu tình phản đối tiêm chủng bắt buộc ở thủ đô Ottawa, Canada, ngày 3/2. Ảnh: AP.
 

Một người biểu tình phản đối tiêm chủng bắt buộc ở thủ đô Ottawa, Canada, ngày 3/2. Ảnh: AP.

Tòa án cũng ra phán quyết rằng dù người cha không đồng ý, người mẹ vẫn có thể tiêm phòng cho các con.

Nếu người cha đồng ý tiêm vaccine, anh sẽ được phép đệ đơn lên tòa án giành lại quyền nuôi con. Nếu không tiêm chủng, anh chỉ có thể trò chuyện qua video hoặc nói chuyện điện thoại với các con mình.

Tòa án cũng bác bỏ một nghiên cứu do người cha tự thực hiện về hiệu quả của vaccine. "Nghiên cứu của riêng anh ấy về một chủ đề chuyên môn cao như vậy có rất ít hoặc không có trọng lượng trong đánh giá tổng thể", thẩm phán Godbout cho biết.

"Không phải cô ấy muốn tách lũ trẻ ra khỏi cha chúng", Grant Ogilvie, luật sư của người mẹ, nói sau phán quyết từ tòa án. "Đây là điều tốt nhất cho bọn trẻ".

Hồi tháng 12 năm ngoái, một người đàn ông ở Quebec cũng bị mất quyền nuôi đứa con 12 tuổi của mình vì không chấp nhận tiêm phòng.

Theo vnexpress