leftcenterrightdel
 

Tại Singapore, phần lớn dân số là những người gốc Hoa, gốc Malaysia và gốc Ấn Độ. Đảo quốc sư tử có phần đông là người gốc Hoa song rất nhiều phong tục tập quán của người Singapore lại khác biệt với người Trung Quốc.

Những chủ đề ưa thích

Khi giao tiếp, người Singapore có thể hỏi những câu hỏi riêng tư về hôn nhân hay thu nhập. Bạn có thể từ chối trả lời một cách lịch sự.

Nên tránh bàn tới sự được mất, chính trị, chủng tộc hay tôn giáo trong giao tiếp ở Singapore.

Khi nói chuyện, người Singapore ưa thích nói chuyện về kinh nghiệm du lịch, bạn có thể chia sẻ về những địa điểm du lịch nổi tiếng hay nơi mà bản thân đã đi qua.

Chủ đề được người dân Singapore thảo luận nhiều nhất là về những món ăn sơn hào hải vị và khách sạn, nhà hàng.

Những cử chỉ nên tránh

Đối với người Singapore, dùng ngón tay chỉ trỏ người khác, nắm chặt nắm tay hoặc giơ ngón tay giữa đều bị coi là những hành động vô lễ.

Hai tay không được tùy tiện chắp vào sườn bởi vì đó là biểu hiện của sự bực tức.

Không được ngồi bắt chéo chân khi ngồi đối diện với người lớn tuổi hơn hoặc có thứ bậc cao hơn vì tuổi tác và thâm niên được người Singapore rất coi trọng.

Mặt mũi ảm đạm hay mất tự chủ nơi công cộng sẽ có khiến họ có cái nhìn tiêu cực về bạn

Người Singapore có thói quen đi chân không vào nhà.

Đặc biệt, người Singapore không hưởng ứng hút thuốc lá. Ở một số nơi như cầu thang máy, rạp chiếu phim, trên những phương tiện giao thông công cộng nhất là trong văn phòng…, quy định là nghiêm cấm hút thuốc, những ai vi phạm quy định này sẽ bị phạt tiền. Tại các nơi khác, muốn hút thuốc phải hỏi ý kiến và được sự đồng ý của đối phương.

Theo baoquocte