Thi thể của bốn người, trong đó có một trẻ sơ sinh, được tìm thấy gần biên giới Canada - Mỹ, sau nỗ lực vượt biên thất bại trong điều kiện bão tuyết tàn khốc, Guardian đưa tin ngày 20/1.

Cảnh sát tại tỉnh Manitoba, Canada phát hiện thi thể một người đàn ông, một phụ nữ và một em bé sơ sinh bị vùi lấp trong tuyết, gần khu vực biên giới. Một thiếu niên sau đó cũng được tìm thấy đã chết cóng gần đó.

Các nạn nhân được cho là đã không chống chọi nổi với cái lạnh dữ dội của bão tuyết, khi họ cố gắng vượt qua biên giới ở khu vực mà nhiệt độ gần đây đã giảm xuống -35 độ C.

 
nguoi chet cong sat bien gioi My anh 1

Cảnh sát Hoàng gia Canada có mặt tại hiện trường nơi phát hiện 4 người chết gần biên giới Mỹ - Canada. Ảnh:RCMP.

“Những người này, bao gồm cả trẻ sơ sinh, đã bị bỏ lại một mình giữa trận bão tuyết”, Trợ lý Ủy viên Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) Jane MacLatchy nói.

Thông tin này được đưa ra khi Văn phòng Luật sư Mỹ tại bang Minnesota thông báo bắt giữ một người đàn ông nước này vì tội buôn lậu người.

Cảnh sát Canada cho biết họ đã được nhân viên an ninh Mỹ cảnh báo sau khi chặn bắt được một nhóm vượt biên ở phía nam biên giới và tìm thấy bằng chứng rằng còn nhiều người khác nữa cũng tìm cách vượt biên như vậy.

RCMP sau đó lục soát khu vực biên giới và phát hiện nhóm 4 người đã chết cóng, chỉ cách biên giới chục m.

Trước đó, các sĩ quan tuần tra biên giới Mỹ cho biết họ đã dừng một chiếc xe tải chở khách ở khu vực nông thôn, gần Minnesota, Bắc Dakota và biên giới Canada.

Steve Shand (47 tuổi), đang lái một chiếc xe thuê màu trắng và có hai hành khách đi cùng - những người không có giấy tờ tùy thân mang quốc tịch Ấn Độ.

Cảnh sát sau đó phát hiện thêm 5 công dân Ấn Độ ở ngay phía nam biên giới, đang đi về hướng nơi Shand bị bắt.

Nhóm này khai rằng họ đã đi bộ qua biên giới hơn 11 tiếng và mong được ai đó đón. Trong số đó, một người cho biết đang mang chiếc balo cho gia đình bốn người khác, được cho là của những nạn nhân đã chết nói trên.

Vào tháng 12/2016, hai người đàn ông cũng từng bị mất ngón vì tê cóng sau khi cố gắng băng qua tỉnh Manitoba, Canada trong một trận bão tuyết. Vài tháng sau, một phụ nữ chết vì hạ thân nhiệt gần biên giới phía Mỹ.

Bà MacLatchy cho biết trong những năm gần đây, lượng người vượt biên giới Mỹ - Canada đã gia tăng sau cuộc bầu cử của cựu Tổng thống Donald Trump.

Theo Zing