Ủy ban Điều tiết và Nhượng quyền Vận tải Đường bộ Philippines (LTFRB) cho hay ứng dụng đặt xe Grab ở nước này có thể bị đình chỉ trong ít nhất 30 ngày nếu bị phát hiện tắc trách.

Trong thông báo ngày 11.9, LTFRB cho hay Công ty Grab có 5 ngày để giải thích về vụ việc nói trên, theo Bloomberg.

Philippines điều tra vụ một phụ nữ Việt nghi bị cưỡng hiếp trong xe Grab- Ảnh 1.

Thủ đô Manila của Philippines. Một phụ nữ Việt nghi bị tấn công tình dục trong chiếc ô tô mà cô đặt qua ứng dụng Grab ở thủ đô Manila. Ảnh: AFP

Theo Đài ABS-CBN News, một phụ nữ Việt ngày 5.9 đã đi xe Grab ở thủ đô Manila của Philippines và rất bất ngờ khi tài xế cho phép một hành khách khác lên xe.

Cũng theo ABS-CBN News, hành khách đó đã lấy số tiền mặt trị giá 35.000 PHP (hơn 5 triệu đồng) và điện thoại di động của người phụ nữ Việt, rồi cưỡng hiếp cô này ngay trong xe. Cảnh sát đã bắt giữ tài xế ở tỉnh Laguna lân cận.

Trong thông báo ngày 12.9, chi nhánh Grab ở Philippines cho hay họ sẽ hợp tác chặt chẽ với cảnh sát và cơ quan vận tải để xác định các bước tiếp theo nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách.

Grab cho biết thêm người lái xe liên quan vụ việc đã bị cấm sử dụng nền tảng Grab, đồng thời tuyên bố công ty có "chính sách không khoan nhượng nghiêm ngặt đối với bất kỳ hành vi sai trái nào" trên nền tảng của mình.

Chủ tịch LTFRB Teofilo Guadiz nhấn mạnh: "Chúng tôi kêu gọi công chúng thận trọng khi sử dụng các ứng dụng gọi xe. Luôn xác minh danh tính tài xế, chia sẻ chi tiết chuyến đi của quý vị với người đáng tin cậy và luôn cảnh giác trong suốt hành trình để đảm bảo an toàn cho quý vị".

Theo Thanh niên