leftcenterrightdel
 Lidl Italia đã mở một siêu thị bền vững nhất ở Ý - Nguồn ảnh: ESM

Cửa hàng mới được trang bị hệ thống quang điện 575.000kWh/năm, có khả năng sản xuất nhiều năng lượng hơn nhu cầu trong 1 năm. Khoảng 1.280 mô-đun 2 mặt có khả năng tạo ra năng lượng ở cả 2 mặt được lắp đặt trên mái nhà và trên các mái che ở bãi đậu xe. Các vật liệu xây dựng được lựa chọn nhằm mục đích tái sử dụng khi siêu thị đã hoàn thành vòng đời của nó. Gỗ lấy từ các khu rừng được quản lý bền vững và được chứng nhận PEFC. Điều đó không chỉ giúp tránh sử dụng 1.650 tấn bê tông mà còn tạo ra bầu không khí ấm áp và hấp dẫn hơn.

Cửa hàng còn có hệ thống làm lạnh được tối ưu hóa sử dụng chất làm lạnh tự nhiên như CO2 và propan, đồng thời hệ thống cửa giảm thiểu thất thoát khí lạnh. Nước mưa được thu thập và tái sử dụng để tưới cây, giúp giảm 65% lượng nước sử dụng.

Emilio Arduino - Giám đốc điều hành Bộ phận Dịch vụ trung tâm và Phát triển bất động sản tại Lidl Italia - cho biết dự án bắt nguồn từ một ý tưởng vào năm 2018, sau đó được hợp tác phát triển với công ty mẹ của Lidl. “Các nguyên tắc cốt lõi là giảm tiêu thụ năng lượng, giảm thiểu thất thoát năng lượng, giảm lượng khí thải và đưa ra một yếu tố mới - tái sử dụng vật liệu xây dựng khi hết tuổi thọ” - ông nói.

Theo phụ nữ TPHCM