Sáng 4.9, ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa vinh dự được xướng tên ở hạng mục "Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á 2024".

Theo đó, vào tối 3.9, tại thủ đô Manila (Philippines) đã diễn ra lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024 với sự tham gia của hàng trăm thương hiệu du lịch, lữ hành tầm cỡ châu lục.

Trong đó Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam vinh dự được xướng tên ở hạng mục "Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á 2024".

leftcenterrightdel
 Đại diện Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam (ở giữa) nhận giải thưởng ở hạng mục "Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á 2024"

Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào đề cử và vượt qua nhiều ứng viên xuất sắc trong khu vực như: Bali (Indonesia), Sabah (Malaysia), Sarawak (Malaysia) và Luang Prabang (Lào) để đạt danh hiệu "Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á".

Theo ông Hồng, những năm gần đây, ngành du lịch Quảng Nam, trong đó Sở VH-TT-DL Quảng Nam đã có nhiều nỗ lực để định vị ngành du lịch phát triển theo hướng xanh, bền vững và nhận được sự đánh giá cao từ các cơ quan, tổ chức trong nước lẫn quốc tế.

Những giải thưởng danh giá của World Travel Awards 2024 đến với ngành du lịch Quảng Nam là sự ghi nhận của bạn bè, đối tác quốc tế trên toàn thế giới. Tiếp tục là động lực để du lịch Quảng Nam khai thác tiềm năng du lịch theo hướng xanh, bền vững…
leftcenterrightdel
 Khu phức hợp Hoiana Resort - Golf

Cũng tại lễ trao giải Du lịch Thế giới, TP.Hội An (Quảng Nam) lần thứ 5 được vinh dự nhận được danh hiệu "Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á", trong đó có 4 năm liên tiếp đoạt giải (các năm 2019, 2021, 2022, 2023 và 2024). Điều này khẳng định thương hiệu thế giới và sức hút đặc biệt của Hội An đối với khách du lịch quốc tế.

Riêng tại hạng mục dành cho khu nghỉ dưỡng và khách sạn, Hoiana Resort - Golf (khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Quảng Nam) cũng được vinh danh là đơn vị chiến thắng hạng mục "Khu nghỉ dưỡng phức hợp hàng đầu châu Á".

Hoiana Resort - Golf là một trong những đối tác chiến lược đồng hành cùng Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Khu nghỉ dưỡng với tổng 1.200 phòng cao cấp, gồm 4 thương hiệu khách sạn 5 sao quốc tế, hơn 20 nhà hàng, một sân golf và một khu vui chơi giải trí 24 giờ.

Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards (gọi tắt là WTA) ra đời vào năm 1993, là giải thưởng uy tín được công nhận trên toàn thế giới và được ví như "Giải Oscar của ngành du lịch".

Giải thưởng được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những điểm đến nổi bật, các cơ quan quản lý du lịch, những nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng, bao gồm nhiều hạng mục như: Hàng không, Khách sạn, Khu nghỉ dưỡng, Công ty lữ hành, Điểm đến du lịch...

Theo Thanh niên