Chính quyền thành phố Cannes đã đặt giường và canteen tại tầng sảnh của Palais, nơi có thế chứa tối đa 80 người và cung cấp dịch vụ y tế.

Tại lối vào, một nhân viên đeo khẩu trang sẽ đo nhiệt độ cho mỗi người. Bên trong có khu vực ăn uống, buồng tắm và không gian sinh hoạt chung với TV và các trò chơi. Ở khu nghỉ ngơi, giường gấp được xếp thành 3 hàng, mỗi giường cách xa nhau. Dominique Aude-Lasset, một quan chức của Cannes Town Hall, cho biết mỗi đêm, họ có khoảng 50 - 70 người vô gia cư tới đây.

Tòa nhà Palais des Festival, nơi đón tiếp hàng ngàn ngôi sao trên thảm đỏ Cannes, tạm thời được trưng dụng để chăm sóc cộng đồng vô gia cư trong Covid-19. Ảnh: Reuters.

Tòa nhà Palais des Festival, nơi đón tiếp hàng nghìn ngôi sao trên thảm đỏ Cannes, tạm thời được trưng dụng để chăm sóc cộng đồng vô gia cư trong Covid-19. Ảnh:Reuters.

Người già - những người được cho là dễ bị tổn thương nhất - sẽ được đưa đến các khách sạn. Phụ nữ chiếm thiểu số, được đưa đến địa điểm khác.

Ngoài ra còn có 4 chuồng chó dành cho những "người bạn" đặc biệt. Aude-Lasset nói: "Chúng tôi hiểu những chú chó vô cùng có ý nghĩa đối với người vô gia cư".

Pháp ước tính có khoảng 12.000 người vô gia cư sống trên phố. Chính quyền lo ngại Covid-19 sẽ tác động mạnh tới cộng đồng này vì họ ít có điều kiện được vệ sinh và mắc các bệnh lý nền. Trước đó, LHP Cannes dự kiến diễn ra từ 12 đến 23/5 đã bị hoãn do lệnh đóng cửa trên toàn quốc. Thị trưởng thành phố Cannes David Lisnard, nói biện pháp trên là cần thiết để bảo vệ người vô gia cư nói riêng và toàn bộ người dân nói chung khỏi dịch bệnh.

Tổng thống Emmanuel Macron đã yêu cầu 67 triệu người Pháp ở nhà để tự bảo vệ bản thân khỏi đại dịch và làm chậm sự lây lan. Ngày 27/3, Thủ tướng Édouard Philippe kéo dài lệnh đóng cửa toàn quốc thêm hai tuần nữa, đến 15/4.

Đến 28/3, Pháp đã có 32.964 người nhiễm bệnh và 1.995 người tử vong vì Covid-19.

Theo vnexpress