Với xu hướng hẹn hò trực tuyến ngày càng phát triển mạnh, các nhà nghiên cứu dự đoán số lượng "ebabies" - những em bé được sinh ra từ các cặp vợ chồng quen nhau trên mạng - sẽ gia tăng nhanh chóng và có thể chiếm đa số trẻ sơ sinh trong vòng 18 năm tới, theo NZ Herald.
Theo đó, ước tính 34% trẻ em ra đời trong tương lai sẽ được coi là “ebabies”. Vào năm 2040, không ít người Australia đổi sang hình thức gặp gỡ trực tuyến thay vì thông qua các phương tiện truyền thống.
Những cuộc trò chuyện với đối tượng tiềm năng tại quán bar địa phương cũng không còn nữa khi 29,4% người dân ở xứ sở chuột túi nói rằng hẹn hò online mới là mục đích của họ trong việc tìm kiếm một mối quan hệ lãng mạn.
|
Xu hướng yêu qua mạng nở rộ trong thời kỳ đại dịch bùng nổ. |
Các phương pháp phổ biến khác bao gồm quen biết qua bạn bè chung chiếm 17,1% hoặc tại nơi làm việc là 15,9%.
Khảo sát của các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Monash và eHarmony - ứng dụng kết nối những người độc thân - cho thấy 48% tin rằng công cụ trực tuyến giúp việc gặp gỡ ai đó trở nên dễ dàng hơn.
Sharon Draper, chuyên gia phân tích các mối quan hệ tại eHarmony, cho biết hẹn hò qua mạng thường bị hiểu nhầm là chỉ để “yêu qua đường”, “đáp ứng nhu cầu tình dục của bản thân và đối phương”. Song ngày nay, định kiến đó đã bị dỡ bỏ khi không ít người dùng các ứng dụng để tìm bạn đời và lập gia đình.
"Hẹn hò online ngày càng phổ biến. Những thách thức mà chúng ta gặp phải trong thời kỳ đại dịch và một số hạn chế của nó trong việc giao tiếp bình thường đã tạo cơ hội cho mọi người cởi mở hơn với tìm người yêu trên mạng", Draper nói với NZ Herald.
Báo cáo cũng chỉ ra rằng tỷ lệ sinh con của những đôi vợ chồng gặp gỡ trực tuyến từ năm 2014-2020 nhiều hơn 2,3% so với các cặp truyền thống.
69% người Australia tin rằng hẹn hò online đã trở thành điều bình thường và hơn một nửa trong số đó (51%) khẳng định Internet giúp những người hướng nội tìm được bạn đời.
“Chúng tôi cũng đã xác định những phương pháp thay thế phù hợp cho các đôi uyên ương có thể dễ dàng tìm thấy nhau hơn trong tương lai”, Yelena Tsarenko, một giáo sư tại Đại học Monash, nhấn mạnh.
|
Tỷ lệ sinh của các cặp uyên ương gặp gỡ thông qua ứng dụng trực tuyến tăng đáng kể. |
Theo The New York Times, nhiều người không chỉ hạ tiêu chuẩn chọn bạn đời mà còn sẵn sàng trả thêm tiền để được “mai mối” trực tuyến. Các chuyên gia cho rằng những mối quan tâm thực tế là yếu tố thúc đẩy người độc thân thay đổi tình trạng của họ.
Hinge, một công ty con của Match Group, công cụ giúp người dùng tìm kiếm mối quan hệ lâu dài, tiết lộ doanh thu của họ đã tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong báo cáo của Hinge, có 69% khách hàng “suy nghĩ nhiều hơn về đối tượng họ thực sự tìm kiếm” và 50% nghĩ rằng “theo đuổi những mối tình chóng vánh nữa không còn hợp lý nữa”.
Mong muốn tìm người yêu biểu thị rõ ràng trên các ứng dụng hẹn hò khi mức độ tương tác của người dùng trên những nền tảng này tăng cao trong vài tháng qua.
Theo Zing