Du khách Trung Quốc tại Bình Nhưỡng hồi tháng 4/2019. Ảnh: AFP.

Triều Tiên "đóng cửa biên giới với tất cả du khách nước ngoài để đề phòng virus corona", công ty lữ hành có trụ sở tại Trung Quốc Young Pioneer Tours hôm nay cho biết trong một tuyên bố nhưng không nói rõ lệnh cấm duy trì trong bao lâu.

Cha Yeong-hyeong, người đứng đầu công ty lữ hành INDPRK có trụ sở tại Trung Quốc, cho biết họ cũng nhận được thông báo tương tự từ đối tác Triều Tiên.

Phần lớn du khách nước ngoài đến Triều Tiên là người Trung Quốc và số lượng khách đã tăng lên đáng kể trong năm ngoái khi quan hệ giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng ấm lên.

Bình Nhưỡng từng có động thái tương tự trong quá khứ. Họ cấm du khách nước ngoài trong 4 tháng kể từ tháng 10/2014 để đề phòng virus Ebola, dù không có trường hợp nhiễm bệnh nào được phát hiện ở châu Á.

9 người đã thiệt mạng vì dịch viêm phổi khởi phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc. Căn bệnh do chủng virus hoàn toàn mới thuộc họ corona (nCoV) gây ra, đã lan tới nhiều thành phố đông dân ở Trung Quốc và sang các nước Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản. Bắc Kinh hôm 20/1 xác nhận virus có thể lây từ người sang người.

Theo vnexpress