leftcenterrightdel
 Jessica với cánh tay robot - Ảnh: Xiaohongshu/jessicadu2.0

KOL (người có ảnh hưởng trên mạng xã hội) Jessica Du Yanjia vốn là chuyên gia nhảy dù và lặn tự do. Cô khởi nghiệp với thương hiệu đồ bơi riêng, và có lượng lớn người hâm mộ theo dõi.

Tai nạn bất ngờ xảy ra vào tháng 12/2023. Jessica ngất xỉu trong phòng tắm "do hít phải khí carbon monoxide quá mức", cánh tay trái của cô bị bỏng nặng. Sự cố này đã đã chấm dứt niềm đam mê thể thao mà cô đeo đuổi khi bác sĩ quyết định cắt bỏ cánh tay trái của cô.

Jessica cho biết, cô đã phải trải qua tất cả mọi cung bậc cảm xúc "tuyệt vọng, đau đớn, sợ hãi, bất lực, thậm chí là những suy nghĩ cực đoan” khi đối diện với thực tế mất đi cánh tay.

“Dù lo lắng hay đau đớn đến thế nào, tôi cũng không thể mang cánh tay của mình trở lại” - Jessica chia sẻ. Cô đã mất hơn 3 tháng để có suy nghĩ tích cực này.

Jessica bắt đầu tập trung vào giải pháp "làm thế nào để đối mặt với cuộc sống tương lai mà không quá phụ thuộc vào khiếm khuyết cơ thể".

Tháng 5/2024, cô bất ngờ xuất hiện trở lại với bàn tay robot có khả năng điều khiển não bộ. Thiết bị này có thể thực hiện một số hoạt động không quá phức tạp mà một bàn tay bình thường có thể làm được.

Chỉ sau 3 tháng luyện tập, Jessica gây ngạc nhiên khi đã có thể điều khiển được bàn tay robot của mình. Từ đây, cô bắt đầu luyện tập trở lại với một số môn thể thao yêu thích như yoga, lặn biển từ cấp độ cơ bản.

Trên mạng xã hội, cô thường xuyên chia sẻ những thông điệp tích cực đến mọi người.

Theo phụ nữ TPHCM