Một máy bay của hãng hàng không Air Canada. Ảnh: Air Canada

Tiffani Adams cho hay hôm 9/6, cô ngủ quên trên chuyến bay từ thành phố Quebec đến Toronto của hãng hàng không Air Canada và tỉnh dậy vào khoảng nửa đêm, sau khi máy bay hạ cánh khoảng vài giờ. Cơ thể cô lạnh cóng, dây an toàn vẫn còn nguyên nhưng máy bay đang đỗ trên sân bay và khóa cửa.

Hoảng hốt, Adams đã gọi điện cho bạn mình là Deanna Dale để cầu cứu nhưng chỉ chưa đầy một phút thì điện thoại sập nguồn và cô cũng không thể sạc pin vì máy bay đã ngừng hoạt động.

Trong khi mắc kẹt trên cabin, Adams lần vào buồng lái và thử dùng bộ đàm để liên lạc nhưng không được. Cô cũng tìm cách mở cửa máy bay nhưng bất thành. Khoảng cách từ cửa xuống mặt đất khoảng 15 mét và Adams đã cố tìm một sợi dây với hy vọng trèo xuống dưới nếu phá được cửa. Cô thử dùng dây an toàn gắn ở ghế của các tiếp viên ở ngay cạnh cánh cửa nhưng chúng quá ngắn.

Adams cuối cùng tìm được một chiếc bật lửa trong buồng lái và cố gắng gây chú ý cho những người ở bên ngoài qua cửa sổ. Một người vận hành xe chở hành lý đã phát hiện ra Adams và đưa xe thang đến cứu cô.

"Anh ấy rất sốc và hỏi vì sao họ có thể bỏ lại tôi trên máy bay", nữ hành khách kể. "Tôi có chung thắc mắc".

Trong khi đó, Dale cũng gọi cho sân bay Toronto Pearson để thông báo về sự việc. Sau khi Adams được giải thoát, Air Canada đã đề nghị đưa nữ hành khách về một khách sạn bằng limousine nhưng cô từ chối vì chỉ muốn về nhà càng sớm càng tốt.

Adams cho biết đó là một trải nghiệm "kinh hoàng" và kể từ khi sự việc xảy ra, cô thường xuyên gặp ác mộng.

Hãng hàng không Air Canada xác nhận sự việc nhưng từ chối hé lộ chi tiết và cho biết đang điều tra.

Theo vnexpress