Năm nay, Meghan ít xuất hiện hơn vì Covid-19 và vì đã chuyển đến California sống cùng Harry và con trai Archie. Song có vẻ như những bài phát biểu qua Zoom và bài báo xúc động về việc bị sảy thai trên tờ New York Times là những "hit" của cô. Theo khảo sát Meghan là thành viên hoàng gia Anh nổi tiếng nhất 2020 với 14,5 % bình chọn, vượt qua Kate Middleton (38 tuổi) - 14,4%, và Nữ hoàng Elizabeth II - 14,3%.

Tuy nhiên, Kate lại đứng đầu trong danh sách tìm kiếm trên Instagram, với những hình ảnh dễ thương về ba con của cô, Công chúa Charlotte và hai Hoàng tử George và Louis.

Meghan nổi tiếng nhất Hoàng gia Anh năm 2020. Ảnh: Mega Agency.

 

Meghan đứng đầu khảo sát bất chấp việc cô và Harry tuyên bố rời Hoàng gia hồi đầu năm. Danh tiếng của Harry cũng sụt giảm sau vụ việc này. Chỉ số theo dõi sự yêu thích với thành viên hoàng gia của YouGov cho thấy anh đạt tỷ lệ 55% vào năm 2020, sau khi tuyên bố được đưa ra, so với 71% của năm ngoái.

Một khảo sát của YouGov hồi tháng 6 cho thấy tình cảm của người dân Anh dành cho Harry giảm trong 8 năm qua, từ 75% xuống 35%. 9% coi anh là một gánh nặng cho đất nước vào năm 2012 giờ đã tăng lên thành 38%. Mặc dù không còn nhận được sự yêu mến theo như con số công bố từ khảo sát, Harry vẫn vượt qua anh trai để trở thành thành viên hoàng gia nổi tiếng thứ tư trong khảo sát của OnBuy, với 14,2%. William đứng sau em trai mình trong bảng xếp hạng, tuy nhiên anh chỉ đạt 13,8%. Xếp chót bảng là Hoàng tử Andrew với 8%.

Chị dâu Kate Middleton xếp sau Meghan và Nữ hoàng ở vị trí thứ ba, theo khảo sát của OnBuy. Ảnh: Getty.

 

OnBuy cho biết: "Đây là một năm nhiều sự kiện với tất cả chúng ta, và gia đình Hoàng gia cũng không ngoại lệ. Bắt đầu từ scandal của Andrew hồi đầu năm và kết thúc bằng mùa thứ 4 gây tranh cãi của The Crown, gia đình Hoàng gia vẫn là tâm điểm chú ý toàn cầu năm 2020. Danh tiếng của gia đình chỉ đạt 8%, bất chấp sự quan tâm của công chúng đối với series phim The Crown". OnBuy lấy kết quả từ dữ liệu toàn cầu, thông qua xếp hạng trên YouGov, tần suất tìm kiếm trên Google, Instagram và lịch Hoàng gia, sau đó được tổng hợp và đưa ra được số điểm phổ biến cho mỗi thành viên hoàng gia.

Gia đình hoàng gia Anh. Ảnh: PA.

Theo Ione