Chia sẻ với đài CBS, Gayle King - bạn của Meghan - cho biết nhà Harry nói chuyện với Thái tử Charles và Hoàng tử William nhưng "không có kết quả". Đây là cuộc trò chuyện đầu tiên của họ kể từ cuộc phỏng vấn bom tấn của nhà Sussex với Oprah Winfrey. "Tôi không cố tung tin này đâu, nhưng tôi gọi để xem họ thế nào và đúng vậy, Harry đã nói chuyện với anh trai và bố. Tôi biết được những cuộc nói chuyện đó không có hiệu quả. Nhưng họ mừng rằng ít nhất cũng đã nói chuyện với nhau", Gayle nói.

Tiết lộ này làm nổ ra cuộc tranh luận mới giữa người ủng hộ nhà Sussex và Hoàng gia. Một nguồn tin thân cận với Hoàng tử William cho biết, anh được cho sẽ rất thận trọng khi nói chuyện với cặp đôi trong tương lai. "William đang lo rằng bất cứ điều gì anh ấy nói với em trai cũng sẽ lên báo Mỹ".

Hoàng tử William xuất hiện với khuôn mặt trông buồn bã, vài giờ sau khi bạn của Harry - Meghan tiết lộ về cuộc gọi.

 

Trong khi đó, một người bạn cho biết nhà Sussexes "muốn tiếp tục thúc đẩy" câu chuyện, cho dù Hoàng gia đang đau đáu chuyện sức khỏe của Hoàng thân Philip. Công tước xứ Edinburgh đã rời bệnh viện ở London và trở lại Lâu đài Windsor sau một tháng nằm viện.

Tờ Vanity Fair cho biết, Hoàng tử Harry được cho đã nói chuyện với Nữ hoàng kể từ cuộc phỏng vấn với Oprah và thường xuyên hỏi thăm sức khỏe của Hoàng thân Philip.

CBS cho biết hơn 49 triệu người trên khắp thế giới đã theo dõi cuộc phỏng vấn "bom tấn" của Harry và Meghan với Oprah Winfrey hôm 7/3, trong đó có hơn 13 triệu người Anh. Trong cuộc phỏng vấn kéo dài 2 giờ, Meghan tiết lộ gây sốc về việc rời Hoàng gia vì bị kỳ thị chủng tộc trước màu da của cô và con trai. Meghan cho hay, khi cô mang thai con đầu lòng, "có người hoàng gia" lo ngại về nước da của Archie sẽ sẫm màu đến thế nào khi được sinh ra. Nhà Harry - Meghan không tiết lộ danh tính vì "sẽ tổn hại đến người này".

 

4 ngày sau cuộc phỏng vấn, trong chuyến thăm trường học ở Đông London, Hoàng tử William thẳng thắn lên tiếng, khẳng định Hoàng gia "hoàn toàn không phải gia đình phân biệt chủng tộc". Và bất chấp mối quan hệ rạn nứt đến mức "không thể tưởng tượng nổi", hai anh em được cho vẫn sẽ đoàn tụ để làm lễ công bố bức tượng mẹ của họ, cố Công nương Diana, vào tháng 7 tại điện Kensington. Một số nguồn tin cho biết, một cuộc hội ngộ thân thiện dường như là "điều không thể" trong tình hình hiện nay.

Theo Vietnamplus