"Khi cô ấy ôm tạm biệt những nhân viên trung thành mà rất có thể cô không bao giờ gặp lại, tôi cảm thấy thật buồn cho họ. Đó là những người làm việc không mệt mỏi để hỗ trợ vợ chồng Harry, cùng khởi động các dự án mang tính bước ngoặt và gần như ngày nào cũng phải đối phó với các cuộc khủng hoảng truyền thông do các tin đồn sai lệch gây ra", phóng viên hoàng gia Anh Omid Scobie chia sẻ, cho biết Harry - Meghan đã có buổi tiệc chia tay vô cùng xúc động với nhân viên hôm 9/3.

Scobie cũng so sánh quy mô đội ngũ nhân viên của gia đình Sussex với các gia đình khác trong hoàng gia Anh, bao gồm cả vợ chồng William - Kate và nhận xét rằng nhóm nhân viên hỗ trợ Harry - Meghan ít người hơn, văn phòng cũng kém hiện đại so với Clarence House và Cung điện Kensington.

Tuy nhiên, Scobie khẳng định chỉ trong khoảng thời gian ngắn hơn một năm, nhóm nhân viên cùng vợ chồng Harry đã gắn bó như một gia đình, luôn hỗ trợ, dõi theo hai người nhiều nhất có thể. Người này nói thêm Công tước và Nữ công tước xứ Sussex đang rất hào hứng khi có thể tự do làm những công việc phù hợp.

"Trong khi có nhiều suy đoán không chính xác về những ý đồ thương mại hóa họ có thể hướng tới, cả Harry và Meghan đều chỉ mong muốn làm tốt công việc của mình", Scobie kết luận.

Harry và Meghan tại lễ trao giải của Quỹ Endeavour, London, Anh, tối 5/3. Ảnh: AFP.

Harry và Meghan tại lễ trao giải của Quỹ Endeavour, London, Anh, tối 5/3. Ảnh:AFP.

Trước khi quay về Canada đoàn tụ cùng con trai Archie hôm 10/3, Meghan đã gặp gỡ 22 sinh viên nhận học bổng từ Hiệp hội các trường đại học Khối thịnh vượng chung (ACU) tại Cung điện Buckingham. Nữ công tước xứ Sussex được cho là sẽ tiếp tục đảm nhận vị trí quan trọng trong ACU ngay cả sau 31/3, khi chính thức rút khỏi hoàng gia Anh.

Hiện Harry vẫn ở lại Anh để thực hiện một vài nhiệm vụ hoàng gia cuối cùng và sẽ sớm về Canada đoàn tụ cùng vợ con. Vợ chồng Công tước xứ Sussex được cho là tiếp tục giữ lại căn nhà ở Frogmore Cottage và trả tiền thuê căn nhà cũng như hoàn trả 2,4 triệu bảng (3,1 triệu USD) tiền cải tạo nhà bằng ngân sách.

Vợ chồng Harry hai tháng trước ra tuyên bố rút khỏi hoàng gia để bắt đầu cuộc sống độc lập cũng như chia thời gian đi lại giữa Anh và Bắc Mỹ. Hai người đã để lai nhiều hình ảnh đẹp khi tham dự sự kiện cuối cùng "The Commonwealth Service", lễ kỷ niệm của Khối thịnh vượng Chung, diễn ra hôm 9/3 tại tu viện Westminster, London.

Theo vnexpress