Một số phụ nữ đã mua thuốc tránh thai khẩn cấp - hay còn gọi là "viên thuốc sáng hôm sau" - để phòng trường hợp họ hoặc con cái họ cần tránh thai sau khi quan hệ tình dục. Những người khác đang tích trữ đề phòng những hạn chế có thể xảy ra đối với biện pháp tránh thai theo đề xuất của một thẩm phán ủng hộ cấm phá thai, New York Times đưa tin ngày 27/6.

Chrissy Bowen, 51 tuổi, đang ngồi ở nhà ở Texas vào sáng 24/6, thì chồng cô nhận thấy một thông báo tin tức về việc cấm phá thai trên TV.

Bowen bật khóc trước khi gửi cho bạn bè trong nhóm chat của mình một đường liên kết dẫn đến trang bán thuốc tránh thai khẩn cấp. Một loại có thể dùng ba ngày sau khi quan hệ tình dục.

Phu nu My tich tru thuoc tranh thai anh 1

Các loại thuốc tránh thai đang được săn đón tại Mỹ. Ảnh:Verywell Health.

“Tôi đang mua nhiều (thuốc tránh thai) hơn”, Bowen viết trong nhóm trò chuyện với bạn bè, lưu ý rằng mình đã mua một ít cho con gái hồi tháng 5 đề phòng hờ, sau khi một dự thảo bị rò rỉ về việc Tòa án Tối cao muốn lật ngược Roe v Wade.

Bowen sau đó đặt thêm sáu viên thuốc, với giá khoảng 10 USD mỗi viên.

Bowen, người có con gái học cấp 3 và con trai học đại học, cho biết: “Các quy tắc đều giống nhau đối với cả hai con tôi. Chúng phải cho bạn bè của chúng biết rằng chúng tôi có thuốc tránh thai, và nếu một viên thuốc được sử dụng, chúng tôi phải mua một viên mới bù vào”.

“Tôi đang làm điều này vì hiện nay việc phá thai hợp pháp không còn nữa, và tôi lo lắng rằng loại biện pháp tránh thai này (thuốc tránh thai) cũng sẽ sớm không còn nữa”.

Theo Zing