Tổng thống Donald Trump đã dành thời gian nghỉ lễ Giáng sinh để chỉ trích các tạp chí nổi tiếng của Mỹ vì không để Melania xuất hiện trên trang bìa khi bà là Đệ nhất phu nhân, theo Mail.

Tổng thống Mỹ và Đệ nhất phu nhân chụp ảnh Giáng sinh.

 

Michelle Obama, 56 tuổi, đã lên 12 trang bìa trong suốt 8 năm ở Nhà Trắng; trong khi Melania Trump, 50 tuổi, không xuất hiện trên bất kỳ trang bìa nào trong suốt nhiệm kỳ 4 năm của chồng.

Tối 25/12, Trump đăng lại một bình luận từ Breitbart - một trang tin tức cánh hữu ở Mỹ - cho rằng: "Những người theo chủ nghĩa tinh hoa trong báo chí thời trang đã khiến Đệ nhất phu nhân thanh lịch nhất trong lịch sử nước Mỹ không xuất hiện trên trang bìa tạp chí của họ trong 4 năm liên tiếp".

Đi kèm với bài tweet, Tổng thống nói thêm rằng Melania là "Đệ nhất phu nhân tuyệt vời nhất mọi thời đại", đồng thời chỉ trích các tạp chí là "tin giả". Trước đó, Trump nhiều lần phàn nàn rằng vợ ông bị truyền thông coi thường, trong khi người tiền nhiệm Michelle Obama thường xuyên xuất hiện trên các trang bìa tạp chí.

Michelle Obama xuất hiện 12 lần trên trang bìa trong 8 năm ở Nhà Trắng.

 

Bài báo của Breitbart khen ngợi trang phục của Melania khi bà rời Nhà Trắng hôm 23/12 để đón Giáng sinh với gia đình Trump ở Mar-a-Lago. Đệ nhất phu nhân đi đôi boots da đen cao đến đùi của Christian Louboutin với giá 2.195 USD và áo khoác len của Azzedine Alaïa trị giá 6.610 USD.

Những người ủng hộ Trump đồng ý với Breitbart và đăng tweet khen ngợi Đệ nhất phu nhân sắp mãn nhiệm: "Melania luôn lộng lẫy và thanh lịch! Họ đã mất hàng triệu USD vì không đưa bà ấy lên trang bìa. Melania rất được những người yêu nước yêu thích", "Thật buồn. Melania xinh đẹp và có một trái tim rộng lớn", "Bà ấy không chỉ xinh đẹp, sang trọng mà còn thông minh, chăm chỉ và tốt bụng. Tôi đã gửi cho bà ấy một món quà, và bà ấy đã dành thời gian để viết thư tay cho tôi. Tôi trân trọng những gì bà ấy đã làm".

Melania từng lên tạp chí sau đám cưới với Trump.

 

Melania từng là người mẫu thời trang trước khi trở thành Đệ nhất phu nhân. Tháng 2/2005 bà từng mặc một chiếc váy cưới của Christian Dior trên bìa tạp chí Vogue sau đám cưới của bà với Trump. Trước đó 5 năm, bà chụp ảnh bìa khỏa thân cho tờ GQ của Anh khi còn là Melania Knauss. Gần đây nhất, bà xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vanity Fair Mexico số tháng 2/2017.

Theo Ione