Tấm sinh nhật kỷ niệm từ thời ấu thơ cách đây khoảng 25 năm và ảnh cưới của cặp đôi nhận nhiều lượt "thả tim" trên mạng xã hội. Nhân vật chính trong câu chuyện là cô dâu Diệu Linh và chú rể Lê Nam (ở Vĩnh Phúc).

Nhân duyên từ thời bố mẹ

Cặp đôi cùng chụp hình sinh nhật 1 tuổi và cái kết ngọt ngào- Ảnh 1.

Tấm hình Linh và Nam chụp chung dịp sinh nhật 1 tuổi

NVCC

Chia sẻ với Thanh Niên, chị Linh cho biết mối nhân duyên đặc biệt của hai người có từ thời bố mẹ. Bố của chị Linh và bố anh Nam cùng công tác trong một đơn vị quân đội, chơi với nhau từ thời thanh niên. Sau này lấy vợ, hai gia đình vẫn gắn kết với nhau.

"Bố mẹ đưa hai con ra tiệm chụp hình vì sinh cùng tháng, cùng năm, chỉ cách nhau 6 ngày. Dù nhiều lần chuyển nhà nhưng gia đình vẫn giữ kỹ bức ảnh này trong album", cô dâu cho biết.

Sau này hai gia đình sống ở hai nơi khác nhau, ít liên lạc nhưng thỉnh thoảng vẫn đến nhà nhau chơi. Chị Linh và anh Nam học khác trường cấp 1, cấp 2, chung trường cấp 3 nhưng khác lớp. Lúc đó, anh Nam đi chấm sao đỏ ở lớp chị Linh nên có cơ hội gặp lại mối nhân duyên từ thời bé. Cặp đôi kết bạn với nhau qua Facebook để nói chuyện, tạo cho nhau động lực học tập. Hai người chính thức yêu nhau vào dịp Valentine trắng 14.3.2015. Từ thời điểm đó, chị Linh tiến bộ hơn trong hai môn Toán, Lý nhờ được anh Nam hướng dẫn, kèm thêm.

Lúc hai người mới nhắn tin, bố mẹ hai bên biết chuyện nhưng chỉ tủm tỉm cười, thấy các con học hành tiến bộ thì lại càng không phản đối. Sau này yêu và cưới nhau, bố mẹ đều nhắn nhủ chỉ cần hai con sống tốt với nhau là được.

Cái kết trọn vẹn

Cặp đôi cùng chụp hình sinh nhật 1 tuổi và cái kết ngọt ngào- Ảnh 2.

Đám cưới được tổ chức với sự chúc phúc của mọi người

 

Một kỷ niệm chị Linh khắc cốt ghi tâm từ mối tình này là lần quyết định rời xa nhau. Khoảng thời gian năm cuối ĐH, cả hai cùng đi thực tập, đi làm và xuất hiện những bất đồng quan điểm, khác biệt suy nghĩ nên đã quyết định dừng lại.

"Trưởng thành hơn, điềm tĩnh hơn, học hỏi được nhiều thứ hơn để hoàn thiện bản thân là những thứ vợ chồng mình đã có trong khoảng thời gian xa nhau. Trên chặng đường đó, mình và anh đã tiếp xúc các mối quan hệ mới nhưng cuối cùng nhận ra mỗi người đều trở thành phiên bản tốt hơn nhưng nếu không có nhau cũng chẳng ý nghĩa và hạnh phúc. Khi đã đủ cảm nhận và trải nghiệm, chúng mình trở về bên nhau trong sự tán thành, chúc phúc của người thân, bạn bè", chị Diệu Linh trải lòng.

Cặp đôi cùng chụp hình sinh nhật 1 tuổi và cái kết ngọt ngào- Ảnh 3.
 

Với chị, chồng là người hiền hòa, sống tình nghĩa, không hơn thua ích kỷ. Anh luôn kiên nhẫn lắng nghe, thấu hiểu và động viên vợ. Chưa bao giờ anh Nam lớn tiếng hoặc làm căng thẳng mọi chuyện trong lúc hai người cùng nóng giận.

"Càng gắn bó với anh, mình càng thấy quan điểm sống của anh rất rõ ràng. Đây là nét đặc trưng của anh mà có lẽ ông trời đã rất ưu ái cho mình có được", người vợ trải lòng.

Anh Nam chia sẻ vợ là cô gái mạnh mẽ, tinh tế và hiểu chuyện. Dù vợ chồng bằng tuổi nhưng chị luôn dành cho anh sự tôn trọng đặc biệt trên mọi phương diện. Cả khi yêu nhau và trong hôn nhân đều không tránh khỏi xung đột cãi vã nhưng chị Linh luôn biết cách giữ hòa khí, lấy đó là bài học cho cuộc sống sau này. Tình cảm sâu sắc dành cho gia đình, sự thích nghi "thần tốc" là điều anh Nam ngưỡng mộ và phải học hỏi từ người bạn đời.

"Trong ký ức của mình từ thuở nhỏ có một bạn gái ngày xưa chụp ảnh chung tên là Bia. Sau khi nghe bố mẹ và em gái kể qua nhà Bia chơi mình đã dò hỏi các bạn lớp khác về cô gái năm xưa. Đến hôm nay và mãi về sau, đó sẽ là kỷ niệm theo suốt đời mình", người chồng nói.

Sắp tới cặp vợ chồng trẻ sẽ đón thêm thành viên mới. Ngoài ra, cả hai sẽ tập trung phát triển trung tâm chăm sóc xe hơi với mục tiêu mở thêm chi nhánh tại miền Bắc và các địa phương khác. 

Theo Thanh niên