Trong đám cưới, bố cô dâu làm chủ hôn còn mẹ cô dâu chụp ảnh. Toàn bộ nghi thức chỉ tiến hành trong hai phút. Chú rể Zhang kể: "Bố vợ tôi nói rất nhanh. Chúng tôi hành lễ cúi chào trời đất, cúi chào bố mẹ, cúi chào nhau và thế là xong".

Đám cưới của Zhang Long và Chen Xiao không có khách mời. Ảnh: Tobacco.

Đám cưới của Zhang Long và Chen Xiao không có khách mời. Ảnh:Tobacco.

Trước đó, Zhang dự kiến tổ chức đám cưới truyền thống với 50 bàn tiệc, 20 xe cưới, bốn đôi phù rể và phù dâu. Tuy nhiên, do dịch viêm phổi, anh đành hủy bỏ kế hoạch.

"Công tác phòng chống dịch bệnh rất quan trọng nên chúng tôi không mời khách và tổ chức tiệc. Dù sao, đám cưới chỉ mang tính hình thức, điều quan trọng nhất là hạnh phúc của chúng tôi", Zhang nói.

Chen đồng tình với chồng: "Anh ấy chỉ tốn vài trăm nhân dân tệ để cưới tôi. Nhưng điều đó chẳng quan trọng, anh ấy là người đàn ông của tôi".

Zhang Long và Chen Xiao đeo khẩu trang trong đám cưới. Ảnh: Tobacco.

Zhang Long và Chen Xiao đeo khẩu trang trong đám cưới. Ảnh:Tobacco.

Ngoài việc không mời khách, Zhang và Chen còn tự bảo vệ sức khỏe bằng cách đeo khẩu trang từ lúc rước dâu đến khi hành lễ xong. "Tôi còn không biết cô ấy tô son màu gì", Zhang nói.

Trên đường về nhà chú rể để hành lễ, Zhang và Chen phải dừng lại ba lần để đo thân nhiệt.

"Các tình nguyện viên đã chúc mừng chúng tôi. Dù không có họ hàng hay bạn bè tham dự tiếp, chúng tôi tin rằng nhiều người chúc phúc cho chúng tôi từ đáy lòng họ", Chen chia sẻ. Trên mạng xã hội, hàng xóm của đôi vợ chồng mới cưới cũng gửi lời chúc mừng. 

Trước đám cưới của Zhang và Chen, đám cưới của Sun Wenlong và Liu Miaomiao ngày 27/1 cũng diễn ra mà không có khách mời. "Khi dịch bệnh qua đi, tôi nhất định sẽ bù đắp cho cô ấy", Sun nói.

Theo vnexpress