Màn cầu hôn diễn ra vào lúc 3 giờ sáng. (Nguồn: SWNS)

Connor McLaren (23 tuổi) và vị hôn thê Jaimie McGregor từng chụp một bức ảnh tay trong tay trước dải Ngân hà cách đây vài năm. Anh muốn tái hiện lại cảnh tượng này khi ngỏ lời cầu hôn bạn gái.

Thật may, lễ kỷ niệm 5 năm yêu nhau của cặp đôi trùng với thời điểm dải Ngân hà ở Scotland sáng rõ nhất.

Để đảm bảo có được cơ hội hoàn hảo, McLaren, sống tại Perthshire, quận Perth, đã lên kế hoạch trong 3 tháng, trước khi đưa McGregor lên đỉnh một dãy núi ở gần đó vào lúc 3h sáng ngày 31/3.

Sau khi leo núi khoảng 40 phút trong cái lạnh -2 độ C, McLaren đã quỳ xuống gần một tảng đá mang tên Praying Hand, một điểm nổi tiếng với khách du lịch.

Khi McLaren chắc chắn máy ảnh đã được đặt ở vị trí phù hợp và để chế độ chụp tự động trong 10 giây, anh đã ngỏ lời cầu hôn.

Theo McLaren, khi anh lấy chiếc nhẫn ra, McGregor đã "hoàn toàn sốc".


Connor McLaren và vị hôn thê Jaimie McGregor. (Nguồn: SWNS)

"Tôi nghĩ cô ấy ngạc nhiên trước cách mà tôi sắp đặt mọi thứ", anh nhớ lại vì chụp ảnh dải Ngân hà yêu cầu các điều kiện hoàn hảo.

Bạn không thể làm như vậy nếu Mặt trăng lặn hoặc vào mùa Hè khi trăng quá sáng hay vào mùa đông khi trăng ở dưới đường chân trời", McLaren giải thích. "Tất cả đều diễn ra như đúng kế hoạch và thật may là lễ kỷ niệm trùng vào dịp đó".

Tuy nhiên, theo McLaren, phần khó nhất trong kế hoạch cầu hôn chính là giữ mọi chuyện bí mật. "Thật khó để giấu chiếc nhẫn và giữ bí mật trong suốt 2 tháng", anh nói.

                                                                                                                                       Theo Thế giới và Việt Nam