Thùy mời cả phòng đến mừng tân gia còn dặn đi dặn lại là không được mang quà. Thùy "đe dọa": "Các chị mang quà đến là chị em mình tuyệt giao đấy!".

Mọi người bật cười và vui lây với Thùy.

Thùy với Tuấn làm đám cưới được chưa một tuần thì em chồng của cô ấy phải nhập viện. Khi ấy Tuấn nói với Thùy sẽ dùng tiền mừng cưới để chữa bệnh cho em, vì mấy anh em không dám nói sự thật cho bố mẹ, sợ ông bà không chịu nổi. Khi ấy Thùy đã choáng váng, bởi cô đã có kế hoạch chi dùng và chuẩn bị cho tương lai. 

Những ngày ấy Thùy đi làm mà phờ phạc, mất tinh thần. Tuấn là anh trai, chăm sóc quan tâm em là chuyện đương nhiên, nhưng Thùy là dâu mới, chỉ mới gặp em chồng được 2 lần, còn chưa chuyện trò gì. Tiền mừng cưới có hơn một nửa là của bố mẹ Thùy và bạn bè đồng nghiệp mừng. Nay Tuấn lại muốn dùng hết cho người nhà anh...

Những ngày ấy Thùy đi làm mà phờ phạc mất tinh thần. (Ảnh minh hoạ)
Những ngày ấy Thùy đi làm mà phờ phạc mất tinh thần. (Ảnh minh hoạ)

 Chúng tôi an ủi Thùy: "Còn người là còn của. Trước mình vẫn ở trọ, vẫn đi xe cũ, nay cứ tiếp tục ở vậy một thời gian nữa. Tuấn thương yêu bố mẹ, em út, nên sẽ thương yêu và có trách nhiệm với vợ con. Giờ tìm được người như Tuấn không dễ"'.

Bệnh của em trai chồng khá nặng. Cô em út của Tuấn vét hết tiền lương, bán cả xe máy và ít nữ trang, Tuấn bán căn chung cư anh đang mua trả góp để thêm vào. Dù có tính toán và lo lắng, nhưng Thuỳ đồng ý dồn toàn bộ tiền mừng cưới chữa chạy cho em.

Em chồng khỏi bệnh, đi làm trở lại, mọi người mới nói cho bố mẹ chồng Thùy biết. Ông bà khóc, cảm ơn và nói Thùy số tiền đó coi như bố mẹ mượn, mai này bố mẹ nhất định trả.

Thùy cười với chị em trong phòng: “May có các chị giúp đỡ, chứ khi ấy em mà nhăn nhó khó chịu thì giờ không còn mặt mũi nào”.

Khi Thùy sinh con gái. Bố mẹ chồng Thuỳ bán bớt vườn ở quê, gửi tiền cho vợ chồng Thuỳ mua căn hộ chung cư trả góp. Em trai và em gái của chồng Thuỳ cũng dồn được 300 triệu đồng, nói rằng để anh chị cứ dùng để không phải nợ ngân hàng.

Nhà cửa xong xuôi, Thùy gọi 2 em chồng về ở cùng, nhưng các em đều từ chối. Em trai chồng nói nhà Thuỳ hơi xa công ty, em gái chồng nói đang ở trọ cùng bạn rất vui. Bất ngờ hơn nữa là lúc bố mẹ chồng Thùy từ quê vào mừng nhà mới, 2 em nói số tiền đưa vợ chồng Thùy, nay quy đổi thành quà tân gia, anh chị không cần trả lại.

Thùy vượt qua bản thân, cô chăm chút hết lòng cho chồng và gia đình chồng, sát cánh cùng họ vượt qua khúc quanh co. (Ảnh minh hoạ)
Thùy chăm chút hết lòng cho chồng và gia đình chồng, sát cánh cùng họ vượt qua khúc quanh co (Ảnh minh hoạ)

 Thùy không biết nói sao vì số tiền mọi người tặng không phải nhỏ. Em chồng cười: “Những gì anh chị đã cho em, không tiền bạc nào trả đủ.” Em gái ôm con gái Thuỳ nói: “Em cho cháu em mà”.

Thùy dắt chúng tôi đi xem nhà: “May khi ấy có các chị khuyên đúng, nên em không mắc sai lầm”.

Tâm lý khi ấy của Thùy cũng bình thường, ai chẳng lo chẳng tiếc, thời buổi này có lúc nào không cần tiền. Giờ nghĩ lại thấy nhẹ nhàng, chứ chúng tôi biết suốt 2 năm trời Thùy luôn tất tả. Ban ngày cô đi làm, buổi tối đi giúp việc, bán hàng, phụ quán ăn… để kiếm thêm tiền phụ chồng lo cho em.

Ngày nào cũng ra vào bệnh viện, có ngày cô chỉ được ngủ 4 tiếng đồng hồ. Quần áo giày dép Thùy dùng của chị em trong phòng. Cơm trưa chúng tôi mang nhiều đi cho Thùy ăn ké. Những lần người ta gọi điện báo có việc gấp, chúng tôi phụ Thùy làm việc cơ quan để Thùy về sớm đi làm thêm. Có thời điểm Thùy sút còn 37kg nhưng không than một lời, cô ấy cũng không dám mang bầu...

Điều đáng mừng là khi vượt qua sự tính toán, Thuỳ đã chăm chút hết lòng cho chồng và gia đình chồng. Sát cánh cùng nhà chồng vượt khúc quanh co, nên những gì Thùy nhận hôm nay rất xứng đáng. 

Theo phụ nữ TPHCM