Sau ngày cưới, Linh và Lưu vẫn chỉ nghĩ rằng đám cưới này để đánh dấu cho sự cố gắng, bền bỉ của cả hai chứ không dám mơ đến việc có con.
Trước khi làm đám cưới vào tháng 12/2020, đôi uyên ương dẫn nhau lên địa đầu Tổ quốc chụp ảnh cưới.

 

“Trời không chịu đất, đất phải chịu trời”

Bế con gái nhỏ Hà Giang (1 tháng tuổi) trên tay, Hoàng Thị Linh (SN 1990, Hải Dương) kể về câu chuyện tình yêu của mình và Nguyễn Thị Lưu (SN 1986, Bắc Giang) – cũng là người bạn đời của Linh hiện tại. 

Chuyện tình của cặp đôi bắt đầu từ chuyến đi thiện nguyện vào năm 2014. Khi đó cả hai “chạm mặt” trong một kho phân loại quần áo để mang tặng trẻ em tại Điện Biên. 

Thời điểm gặp nhau, cả hai đều đang có chuyện tình đổ vỡ của riêng mình. Hồi đó Linh còn đi học, chưa có phương tiện cá nhân còn Lưu đã đi làm, có xe máy. Công việc ở kho thường xuyên về muộn. Dù không tiện đường nhưng Lưu thường xuyên chở Linh về tận nhà.

Một lần đi gấp quần áo ở kho nhưng Lưu bị cảm cúm, Linh chịu trách nhiệm lo ăn uống cho mọi người nên sẵn mua cơm thì Linh mua thêm 1 vỉ thuốc Panadol cột vào trong hộp cơm của Lưu. Hành động nhỏ nhưng nếu tinh tế có thể nhận ra cậu đang có tình cảm đặc biệt với đối phương. 

Gần Tết, Linh tham gia một chuyến thiện nguyện đến vùng sâu ở Lai Châu, không có sóng điện thoại nên mất liên lạc suốt một tuần. Mãi tới gần ngày về được mách: “Trèo lên cây cổ thụ có sóng, vậy là Linh leo lên cành cao nhất để gọi điện về cho bạn gái.

 

Cận Tết Nguyên đán năm đó, khi cả hai đang chở nhau ngoài đường thì Lưu nhận điện thoại của mẹ giục nhanh về để mai mối cho mấy đám. Nghe xong Linh nóng lòng như sắp mất đi một thứ gì rất to lớn. 

Mùng 4 Tết, Linh rủ bạn gái đi chùa Yên Tử, chuyến đi kéo dài 2 ngày nhưng Linh cũng không dám bày tỏ gì. Lúc leo đến gần đỉnh chùa Đồng, đường khó đi, Linh lấy cớ cầm tay cô gái. “Lúc đó như một luồng điện chạy qua người mình vậy. Tim đập dồn dập” – 9X Hải Dương nhớ lại. 

Dịp 8/3/2015, Linh lấy hết can đảm tỏ tình với Lưu, anh làm mô hình nhà bằng tăm đứng trước xóm trọ của Lưu để nói hết tình cảm mà bản thân đã giữ kín lâu nay. Dẫu vậy, anh vẫn chưa nhận được cái gật đầu ngay, Lưu nói: “Cho mình thời gian suy nghĩ”. Ba ngày sau thì cô đồng ý, cả hai chính thức trở thành một cặp. 

Nhưng cũng từ ngày đó, sóng gió bắt đầu ập đến. Việc cả hai tìm hiểu nhau sớm bị phát hiện. Linh kể: “Thời điểm 2014 - 2015, thông tin về người chuyển giới chưa có nhiều và chính xác nên mọi người không định nghĩa đúng về con người mình, chính mình cũng vậy. Mọi người gọi mình là "bê đê" và "đồng tính"... Bản thân mình bị người ngoài gièm pha, bàn tán. Lúc mới yêu, mình nhận được không ít cuộc điện thoại và tin nhắn ngăn cản từ gia đình cô ấy”. 

Về phía gia đình Linh, bố mẹ anh cũng kịch liệt cấm cản, họ cho rằng Linh làm như vậy là bất hiếu. Vậy nhưng càng khó khăn, trắc trở Linh và Lưu lại càng quyết tâm bảo vệ tình yêu của mình. Mặc cho gia đình cấm đoán, từ mặt cả hai vẫn không ngừng yêu thương, quan tâm nhau mỗi ngày. 

Lâu dần, “trời không chịu đất, đất phải chịu trời”, bố mẹ đã chấp nhận con người thật của Linh và gia đình nhà gái đã chấp nhận mối tình “đặc biệt” của hai người. Trước khi làm đám cưới vào tháng 12/2020, đôi uyên ương dẫn nhau lên địa đầu Tổ quốc chụp ảnh cưới. Mỗi bức ảnh đều toát lên niềm hạnh phúc trong ánh mắt của cả hai. 

“Giang ơi, bố này. Bố chào con nhé”!

 

Con cái là điều nhiều cặp vợ chồng ước ao, nhưng với cộng đồng LGBT thì điều đó còn khát khao hơn rất nhiều. Sau ngày cưới, Linh và Lưu vẫn chỉ nghĩ rằng đám cưới này để đánh dấu cho sự cố gắng, bền bỉ của cả hai trong suốt thời gian đã qua chứ không nghĩ gì đến chuyện con cái.

Nhưng sau khi chứng kiến một người bạn thụ tinh ống nghiệm (IVF) thành công, có con sinh đôi, Linh có thêm can đảm biến ước mơ làm bố thành sự thật. 

Mang trong mình vô vàn những bỡ ngỡ và lạ lẫm, ngày 27/3/2021 vợ chồng Linh đưa nhau đến bệnh viện. Sau 3 lần thăm khám và kết luận, cả hai quyết định làm IVF.

Do nhà ở xa bệnh viện, những mũi thuốc kích trứng được khuyến khích tiêm trước 8h sáng và phải đúng giờ nên sau khi đã được bác sĩ hướng dẫn, Linh đành tự tay tiêm vào bụng vợ mỗi ngày 1-> 3 mũi thuốc. Sau 11 ngày tiêm, bụng của Lưu bầm tím do các vết kim. 

May mắn, sau lần chuyển phôi đầu tiên, cặp đôi đã thành công. Mang bầu, vợ chồng Linh cũng trải qua những lần dọa sảy thót tim. Khi Lưu bầu được khoảng bảy tuần thì phát hiện bong rau non 30% dọa sảy. 

Chưa hết, đến tuần thứ 10, Lưu bị ra máu ào ạt. May mắn Lưu được đưa đến bệnh viện kịp thời. Đến hơn 30 tuần, thai nhi bỗng ít đạp. Lo sợ bị suy thai Linh tức tốc đưa vợ đi khám. Anh chỉ thực sự thở phào khi được bác sĩ nói: “Em bé vẫn ổn, chỉ là do mải ngủ nên con không đạp”. 

Cả hai đã có cùng nhau một hành trình đẹp, đi gần hết Việt Nam, sang cả Cambodia.

 

Thương vợ bầu bí vất vả, hằng ngày Linh giúp vợ tắm gội. Anh còn làm riêng cho vợ một chiếc ghế đi vệ sinh chuyên biệt, ngồi không đau lưng và không bị co chân. Hàng ngày Linh cũng lên các nhóm, diễn đàn tìm hiểu về thực phẩm để cải thiện từng bữa ăn cho vợ. Đêm ngủ chỉ cần vợ trở mình là anh cũng tỉnh dậy theo, liên tục hỏi vợ: Em có đau lưng, đau bụng hay ra máu gì không?.

Do thai IVF nên vợ chồng Linh được tư vấn sinh mổ. Ngày 5/4, em bé Hà Giang chào đời. Vì dịch Covid-19 và quy định của bệnh viện nên Linh không được vào trong phòng mổ. Anh đứng chờ ở phòng mổ 30 phút thì được thấy con. Chân tay anh luống cuống chẳng biết làm gì. 

Trong niềm hân hoan, anh chỉ biết lắp bắp: "Giang ơi, bố này. Bố chào con nhé"... xong khoé mắt bắt đầu cay xè vì hạnh phúc. 

 

Ông bố trẻ xúc động nói: “Mình tin rằng lần đầu được làm bố làm mẹ, ai cũng như những trang giấy trắng cả. Vợ chồng mình đã chuẩn bị kinh tế rất kỹ càng nhưng chẳng chuẩn bị được gì về kỹ năng làm bố mẹ. Lúc thì bỡ ngỡ, khi thì ngơ ngác, rồi lại lo sợ con thế này thế kia. Cũng may sau khi xuất viện, vợ chồng mình về Hải Dương, được ông bà nội chăm sóc chu đáo nên bớt lo sợ cũng như vất vả”. 

Hiện tại bé Hà Giang đã tròn 1 tháng tuổi. Nhìn lại hành trình mà bản thân đã đi qua, Linh và Lưu đều cảm thấy mọi nỗ lực của cả hai đã được đền đáp xứng đáng. Linh cũng hy vọng tất cả mọi người đều có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc viên mãn, nhất là các cặp đôi trong cộng đồng LGBT.

Theo vietnamnet