12 hiệp đấu không có knock-out, nhưng Stevenson thắng điểm trọng tài 117-110, 118-109 và 119-109, qua đó giữ đai WBO đồng thời giành đai WBC của Valdez. Stevenson nhờ đó thành võ sĩ đầu tiên thống nhất đai WBO và WBC ở hạng siêu lông từ năm 2005.

Young Lyric lên võ đài chia vui cùng bạn trai sau chiến thắng. Khi đang trả lời phỏng vấn một kênh truyền hình, Stevenson bất ngờ quỳ xuống cầu hôn bạn gái và nói: "Anh yêu em. Em sẽ lấy anh chứ?". Lyric đồng ý rồi ôm hôn võ sĩ 24 tuổi. Stevenson và Lyric đã có một cô con gái, Leilani Asha Stevenson, hồi tháng 12/2021.

Trước khi cầu hôn bạn gái, nhà tân vô địch của WBO và WBC hạng siêu lông nói: "Chiến thắng này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với tôi". Anh đồng thời khẳng định sẵn sàng cho những thử thách tiếp theo, gồm việc lên hạng cân.

Stevenson áp đảo trước khi thắng điểm màn so găng tại MGM Grand, Las Vegas cuối tuần qua. Theo thống kê của ESPN, Stevenson tung ra 580 đòn, với 189 cú trúng đích - đạt tỷ lệ 33%. Valdez đấm 508 cú, với 110 đòn chính xác, chỉ đạt tỷ lệ 22%. Stevenson có 282 cú thọc (jab), trúng đích 31 lần, đạt tỷ lệ 11%. Trong khi, con số này của Valdez chỉ là 4%, với sáu cú thọc trúng đích trên tổng số 147 đòn. Ngoài ra, Stevenson cũng có tới 158 pha ra đòn nặng chính xác, so với 104 của đối thủ.

Stevenson nhờ đó nối mạch toàn thắng lên 18 trận, trong đó có chín knock-out, còn Valdez nhận thất bại đầu tiên sau 30 lần thượng đài toàn thắng. Stevenson từng giành HC bạc tại Olympic Rio 2016, và hiện xếp thứ nhất trên bảng thứ bậc các võ sĩ hạng siêu lông của ESPN.

Ở buổi họp báo sau trận, Stevenson phải bỏ dở khi đang nhận câu hỏi cuối cùng rồi tham gia vào một vụ ẩu đả trong một phòng khác. Theo phóng viên chuyên về quyền Anh Mike Coppinger của ESPN, hai người phụ nữ đã tấn công mẹ của Stevenson khiến anh đột ngột rời buổi họp báo.

Theo báo Anh Sunsport, Stevenson và gia đình sau đó được yêu cầu ở trong phòng khi nhân viên an ninh làm dịu tình hình và dọn dẹp hiện trường. HLV của Stevenson - James Prince, người từng làm việc với "Độc cô cầu bại" Floyd Mayweather, xác nhận Stevenson và mẹ đều ổn.

Theo vnexpress