leftcenterrightdel
 

Đôi khi có những người đàn ông tính tình gia trưởng, hà khắc, muốn mọi thứ luôn ở trong tầm kiểm soát của mình mà rất khó nhận ra lúc yêu nhau. Tính cách ấy lại bộc phát khi cả hai đã về chung một nhà. Để rồi chị em phụ nữ phải bất ngờ, bối rối, cuối cùng đành nghe theo lời của đối phương. Vậy nếu chẳng may rơi vào trường hợp này, có cách nào khắc phục, thay đổi tính cách của chồng không? Hãy cùng xem câu chuyện của B. dưới đây, hẳn bạn sẽ có thêm góc nhìn mới về hôn nhân đấy.

Vợ vừa đi shopping về đã thấy chồng để cả thùng quần áo trước cửa và phản ứng bất ngờ

Cuộc hôn nhân hiện tại khiến lòng B. có một chút lung lay và trăn trở, bởi cô không thể ngờ được người đàn ông từng chiều chuộng mình, lại thay đổi nhanh đến thế. Chồng của B. ngày còn yêu nhau, mỗi lần cô dỗi gì thì anh đều sẽ mua những đồ bạn gái thích để an ủi, dỗ dành. Thực ra, B. không phải kiểu người đòi hỏi, chỉ là anh quan tâm theo cách rất riêng và đặc biệt. Bản thân cô cứ nghĩ sự ngọt ngào, hạnh phúc đó sẽ tiếp diễn mãi khi hai người đã lấy nhau.

Bản chất của người đàn ông dần lộ ra khi đôi bên về chung một nhà. Anh ấy bắt đầu để ý tới chuyện tài chính, càu nhàu nhiều hơn. Chồng của B. là con trai trưởng trong gia đình, cái gì anh cũng muốn bản thân làm chủ. Đôi khi B. ức chế lắm, vì cuộc sống hôn nhân ngột ngạt. Bạn bè của B. đến nhà cô chơi, cũng phải để ý thái độ của chồng. Nếu không, anh ấy sẵn sàng mắng bạn bè của vợ tới mức bẽ mặt.

Tuy nhiên, B. không cam chịu phải khổ sở và nín nhịn. Cô vẫn tin rằng mình có cách xử lý riêng. Có một chuyện mà hai vợ chồng hay cãi nhau nhất, đó là về sở thích mua sắm của B. Ngày xưa, anh ấy chiều chuộng vợ bao nhiêu thì bây giờ lại xét nét, để ý tới từng cái áo, cái quần vợ mới mua.

Tới một hôm, B. lại nhắn chồng là cô đi shopping cùng bạn, chồng ở nhà cắm cơm trước. Vậy mà chồng cô lại tức tối, cho rằng vợ quá lãng phí, nên đã lôi hết quần áo của B. bỏ vào một chiếc thùng, để ở trước cửa. Khi B. về nhà, cô đã lặng người vì thấy hành động quá nhẫn tâm của chồng. Thậm chí, anh còn nói thêm: "Em tiêu hoang phí quá, mua đồ mới nhiều vậy thì vứt hết đồ cũ đi. Đừng để anh phải cảm thấy phiền lòng, chướng mắt".

Song, thay vì nổi đóa và cãi tay đôi với chồng, B. rất nhẹ nhàng: "Anh nói phải, có vẻ là em đang hơi nuông chiều bản thân rồi, nhưng mà vợ cũng chỉ muốn mặc đẹp cho anh ngắm thôi mà. Lần sau em sẽ rút kinh nghiệm vậy".

Sau đó cô mang thùng quần áo vào nhà, sắp xếp gọn gàng lại. Chồng B. bỗng dưng cũng thấy xuôi lòng, anh có cảm giác như mình đã bảo ban được vợ. Nhưng thực chất, người "trên cơ" trong tình huống này lại là B. Cô đã khiến tâm trạng của chồng dịu lại, mà bản thân không bị ấm ức. Thực ra, B. tâm niệm, đối với những người đàn ông gia trưởng, thích kiểm soát, cô phải thật mềm mỏng, nhẹ nhàng. Chớ tỏ ra mạnh mẽ, nếu không thì sớm tới ngày "giọt nước tràn ly".

Vì sao phụ nữ tinh tế sẽ biết nhẹ nhàng thay vì xử lý một cách gay gắt?

Giao tiếp chính là chìa khóa của mâu thuẫn. Đặc biệt trong lúc một bên nóng giận, thì người còn lại cũng hãy biết nhẹ nhàng, để làm dịu lại cảm xúc, tránh để xảy ra những cãi vã to tiếng. Dẫu sao bạn cũng là vợ của anh ấy, nịnh nọt, dịu dàng một chút thì vừa tốt cho mình, vừa làm mối quan hệ như được tiếp thêm sức mạnh. Khi chúng ta nói nhẹ nhàng, người đàn ông đang nóng giận sẽ cảm thấy bị "hẫng", anh ta sẽ chẳng còn hứng thú với chuyện kiểm soát và hằn học. Lâu dần, tính cách của người ta sẽ thoải mái, dễ chịu hơn.

Mặt khác, nếu chúng ta cứ gay gắt, đôi co với chồng, chẳng khác nào đang nhen nhóm lên ngọn lửa hiếu thắng trong lòng người đàn ông. Bạn và anh ấy cãi nhau 1 lần, sẽ có lần thứ 2, và rất nhiều lần sau đó. Cuối cùng, rồi sẽ tới một thời điểm mà "giọt nước tràn ly" rất khó cứu vãn hôn nhân.

Theo tintuconline