Photo via Pinterest

“Virus” 1: Sự bất mãn thường xuyên

Trong những cuộc cãi vã, nếu cả hai bên trốn tránh trách nhiệm và từ chối nhượng bộ lẫn nhau thì về lâu dài, sự phàn nàn sẽ trở thành thói quen và khiến bạn luôn buộc tội, ngày càng bất mãn về đối phương bất kể kết quả cuộc tranh luận sẽ đi về đâu. Nếu không muốn trở thành kẻ thua cuộc trong mối quan hệ hôn nhân, giữa vợ và chống phải học cách thỏa hiệp hơn là kiên trì gìn giữ quan điểm của mình. Tuy nhiên, bạn cũng không nên im lặng và để đối phương phải đoán ý, bởi điều này chỉ càng khiến mọi thứ trở nên bế tắc hơn. Hãy thẳng thắn, nói vào trọng tâm vấn đề nhưng tỉnh táo và công bằng để nhìn nhận bởi hôn nhân không phải là một cuộc chiến mà bạn lúc nào cũng phải là người thắng thế. 

“Virus” 2: Đánh giá quá cao bản thân

Trong một mối quan hệ, ai mà chẳng muốn ở cạnh một người ưu tú và mang cảm giác tự hào về người đó. Tuy nhiên, một người giỏi giang đôi khi lại thường đánh giá quá cao sự đóng góp của họ cho gia đình, cho hôn nhân, và đổ lỗi cho nửa kia là chưa đủ cố gắng. Thực tế, mỗi công việc đều quý giá như nhau nếu mục đích của nó đều hướng về hạnh phúc của tổ ấm. Đi ra ngoài kiếm tiền và ở nhà chăm sóc con cái là công việc hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, chúng ta cần thiếu hiểu sự hy sinh của nhau, tôn trọng vai trò của người bạn đời và khẳng định tầm quan trọng của những gì họ đã cố gắng mang lại. 

“Virus” 3: Chuyên quyền quá mức

Mỗi người phụ nữ đều luôn mong muốn người đàn ông của họ sẽ không mang sự gia trưởng vào gia đình. Tuy nhiên, điều đó vẫn hiển nhiên xảy ra và đôi khi cảm giác không đáng tin cậy còn đau đớn hơn khi bị phản bội. Một mối quan hệ “khỏe mạnh” là khi cả hai đều cố gắng vun đắp và chăm sóc nó, bất kể lớn hay nhỏ, hãy cố gắng thảo luận với nửa kia trước khi quyết định bất cứ việc gì. Dù có thể đối phương không thể giúp gì cho ta, ta vẫn biết rằng họ xứng đáng được biết và được đồng hành cùng ta với tư cách là “người quan trọng nhất” trong cuộc đời. 

“Virus” 4: Thói quen

Chúng ta luôn tin rằng khi yêu một người, bản thân có thể chấp nhận những thói quen của người ấy mặc dù đó có thể là những điều chúng ta không thích. Nhưng đôi khi một bữa tiệc rượu, trò chơi trực tuyến hay game online sẽ khiến người còn lại cảm thấy tủi hờn và thất vọng. Vì vậy trong hôn nhân, hãy khắc phục những thói quen và hạn chế nó hết mức có thể. Thời gian ban đầu, mọi thứ đều có thể trở nên dễ dàng vì sự chịu đựng chưa lên đến đỉnh điểm, nhưng đừng vì vậy mà trở nên ỷ lại hay thậm chí quên mất đi điều quan trọng hơn cả những thói quen phục vụ cho sở thích đó, sẽ có thể khiến chúng ta quên đi ưu tiên hàng đầu vẫn là cuộc hôn nhân mà chúng ta đã từng mong chờ biết bao để được cùng người kia đi đến cuối đời. 

Theo Nữ doanh nhân