Sự ngưỡng mộ này không phải chỉ đến từ sự tháo vát của mẹ khi một mình nuôi nấng con nên người hay sự ân cần, ấm áp mẹ luôn trao cho con trong những lúc khó khăn nhất của đời con ngày bé; thậm chí trong cả những trận đau ốm thập tử nhất sinh, con trai của mẹ vẫn vui vẻ vì biết nó sắp được mẹ cưng.

Sự ngưỡng mộ còn từ việc con nhận ra mẹ sẵn sàng nuôi nấng, yêu thương con mãi.

leftcenterrightdel
 Con đang đóng con thuyền riêng để đi đến chân trời con muốn, tìm ý nghĩa cuộc đời mình (Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK)

Con rất yêu mẹ nhưng có lẽ mẹ và con đều hiểu rằng nhiệm vụ của mẹ đã hoàn thành từ năm con 18 tuổi. Để trưởng thành và độc lập, con phải tiếp tục đi bằng chính đôi chân mình.

Con biết rằng mẹ sẽ mãi lo cho con. Mỗi lần gặp con, mẹ vẫn luôn bảo con nên ăn nhiều hơn để bụ bẫm dễ thương dù… quai hàm con đã đầy râu. Mẹ vẫn mong mẹ sẽ mãi là lời giải đáp cho mọi giờ khắc khó khăn nhất của cuộc đời con…

Nhưng mẹ đừng lo, vì con sẽ vượt qua được mọi khó khăn mà không đánh mất bản thân. Mẹ thực ra cũng đang có một nhiệm vụ rất quan trọng: phải yêu lấy chính mình, yêu cơ thể mình, yêu sức khỏe mình, yêu tâm trạng mình nhiều hơn. Bởi vì thời đại internet của chúng con cho con rất nhiều kiến thức, đặc biệt là về sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần.

Trong khi đó, thế hệ đi trước quá chú tâm tới sức khỏe của thế hệ con cái nhưng lại hay “buông thả” trong chế độ ăn uống, tập thể dục và không được cập nhật thường xuyên kiến thức về thiền định, điều hòa nhịp thở để hạn chế lo lắng… 

Có một thực trạng mẹ phải công nhận: thế hệ của mẹ hiện tại đang mắc nhiều vấn đề về thoái hóa não, ung thư tuyến tiền liệt, tim mạch… - những bệnh liên quan đến việc một cơ thể trước đó thiếu:

- Tập luyện thể thao đều đặn.

- Thiền định hay các bài tập thở để khí huyết lưu thông tốt, giảm lo âu, căng thẳng.

- Tham gia các hoạt động thư giãn (du lịch, spa, chăm sóc sức khỏe, giao tiếp xã hội…).

Con mới 30 tuổi - cái tuổi thậm chí trong giới võ hay cả bóng đá vẫn rất sung mãn. Nếu mẹ thực sự là một người tự do hoàn toàn thì con mới có thể thoải mái và yên tâm. Mẹ hãy an tâm rằng mẹ đã thực hiện mọi thứ một cách xuất sắc và con trai của mẹ đã rất vững vàng giữa cuộc đời.

leftcenterrightdel
 Con mong mẹ tận hưởng tuổi già hạnh phúc (Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz)

Mẹ có còn nhớ ngày xưa mẹ con mình thường xem phim hoạt hình Pinocchio, bộ phim dựa trên một tác phẩm văn học nổi tiếng? Cả mẹ con mình đều thấy phim hay tới kỳ lạ dù chính mẹ cũng biết lúc đó con mới học tiểu học, còn nhiều ẩn dụ của phim mà con chưa hiểu.

Bây giờ, con đã hiểu được đoạn cuối phim, khi người cha không nghe tin con lâu ngày, đã lo lắng bỏ nhà đi tìm để rồi khi về mà không thấy cha, Pinocchio lại bỏ đi tìm cha. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu con đã đi ra biển lớn mà cha mẹ vẫn tìm? Bởi vì con cá voi và đại dương thực chất là sóng gió của một đời người, cũng như cái hữu hạn của sự sống. Dù Pinocchio đã cứu cha thành công, ta cũng nhận ra được rằng một khi con cái đã rời cha mẹ thì cha mẹ cũng không thể nào cứ mãi đi tìm hay mãi chăm lo cho con… 

Rồi Pinocchio cũng trở thành một cậu bé mà không có chiếc dây nào ngăn cản, cũng không còn sợ một mồi lửa nhỏ như ngày xưa. Mẹ con mình cũng cần như thế. Mẹ đã đi ra biển lớn; chính con đang đóng con thuyền riêng để đi đến chân trời con muốn, tìm ý nghĩa cuộc đời mình… 

Theo phụ nữ TPHCM