Nấu ăn: Với tín đồ bếp núc, những ngày ở nhà 24/7 sẽ là cơ hội lý tưởng để sáng tạo, thử nghiệm các công thức nấu ăn “nóng hổi” trên mạng xã hội, khẳng định vị thế “siêu đầu bếp” của gia đình. Trong khi đó, người thuộc “hệ vụng về” cũng có thể khai phá tiềm năng thông qua những món ăn đơn giản mà vẫn bổ dưỡng. Xây dựng thói quen nấu nướng không chỉ tạo niềm vui, sự hứng khởi mỗi ngày, mà còn góp công lớn giúp bạn hình thành chế độ dinh dưỡng hợp lý, lành mạnh, từ đó nâng cao sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch.

 

Đọc sách: Thời gian ở nhà nhiều hơn khi giãn cách xã hội là cơ hội để bạn sống chậm lại, suy nghĩ thấu đáo mọi việc và kết bạn với những cuốn sách. Mỗi trang sách có thể đưa chúng ta đến những vùng đất kỳ thú, gặp gỡ nhiều mảnh đời hay nghiền ngẫm tư tưởng của các nhà hiền triết lỗi lạc… Nhờ vậy, mỗi ngày ở nhà không còn đơn điệu hay nhàm chán.

 

Trồng cây: Đây là gợi ý cho những ai yêu thiên nhiên, hoặc không có đủ không gian hay điều kiện nuôi thú cưng. Khi tưới tắm vun trồng những hạt mầm nhỏ và thấy chúng trồi lên từ lớp đất, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc, yêu đời hơn. Mảnh vườn mướt màu xanh trên sân thượng, những chậu hoa đầy màu sắc treo bên cửa sổ, hay đơn giản là một chậu cây nhỏ xinh trên bàn làm việc sẽ giúp không gian sống của bạn được tiếp thêm năng lượng.

 

Chăm chút bản thân: Ở khía cạnh tích cực, việc không ra đường tiếp xúc khói bụi góp phần cải thiện tình trạng sức khỏe. Bạn còn có thời gian nâng cấp những chu trình quen thuộc như skincare, vệ sinh răng miệng… để thêm yêu bản thân. Để tăng cường lớp phòng vệ cơ thể qua khoang miệng và giảm thiểu các bệnh về răng nướu, bạn có thể sử dụng nước súc miệng 2 lần/ngày của thương hiệu uy tín như Listerine. Ngoài hương vị bạc hà quen thuộc, bạn có thể chọn dòng chuyên dụng khác như Healthy Bright với chiết xuất từ chanh và muối, giúp làm sạch mảng bám trên răng, cho răng trắng sáng tự nhiên sau 2 tuần. Trong khi đó, Listerine Gum Care vị gừng thảo mộc giúp diệt khuẩn 99,9%, ngăn ngừa vi khuẩn gây mảng bám và viêm nướu.

 

Dọn dẹp nhà cửa: Theo Very Well Mind, dọn dẹp được xem là một trong những biện pháp giải tỏa căng thẳng hiệu quả, có thể trở thành bài tập thể dục hàng ngày giúp chúng ta đốt cháy năng lượng dư thừa và cải thiện chất lượng không gian sống. Bật vài bản nhạc yêu thích, vừa dọn dẹp vừa hát theo có thể giúp bạn thêm yêu công việc tưởng chừng nhàm chán này. Sau đó, hãy tự thưởng cho mình một ly trà ngon, nhấm nháp vài chiếc cookie và ngắm nhìn ngôi nhà như vừa được thay áo mới.

 

Liên lạc với bạn bè cũ: “Giãn cách nhưng không xa cách”, những ngày ở nhà chống dịch là khoảng thời gian lý tưởng để bạn kết nối lại với bạn học lâu năm, đồng nghiệp đã chuyển công ty… và cập nhật tình hình của họ. Cuộc hội thoại với những người “tỷ năm không gặp”, cùng ôn lại kỷ niệm cũ… có thể là liều thuốc tinh thần giúp bạn cảm thấy hạnh phúc, bình yên hơn. Đây cũng là cách bạn trao gửi tình yêu thương, sự quan tâm đến mọi người xung quanh.

 

Viết nhật ký: Theo Đại học Trung tâm Dược Rochester, viết nhật ký có thể giúp bạn trò chuyện với chính mình, nhận diện các vấn đề tâm lý và tìm ra nguyên nhân gây lo lắng, căng thẳng, từ đó biết cách kiểm soát cảm xúc, sống lành mạnh hơn. Thử tưởng tượng trong tương lai khi dịch bệnh được đẩy lùi, bạn có thể đọc lại những dòng nhật ký này để nhận ra mình đã mạnh mẽ, kiên cường vượt qua giai đoạn thử thách này như thế nào.

Theo Zing