Bố là một từ thiêng liêng mà suốt đời này có lẽ con thầm cảm ơn ông trời vì được cho con làm con gái của bố. Cuộc đời của con đến giờ phút này đã là mẹ của Bon, Bống nhưng vẫn luôn là con gái bé nhỏ của bố.

Từ ngày mẹ sinh ra con và em Vũ rồi lớn lên mẹ luôn nói Bố luôn chiều và yêu con hơn em. Con cứ cười và nói lại với mẹ vì “Con là người tình kiếp trước của bố mà”. Thế rồi con cứ lớn lên trong tình yêu của cả nhà.

Ngày con đỗ Đại học con còn nhớ mãi cảnh Bố đưa con vào nhập học ở Ký túc xá Đại học Quốc Gia TP Hồ Chí Minh, đó là lần đầu tiên con thấy bố rơi nước mắt vì thương con, vì lần đầu tiên bố phải xa con gái của bố. Ngày đó, KTX một tháng có bảy mươi nghìn tiền ở, bữa cơm có năm nghìn. Bố sợ con gái của bố chưa khi nào xa nhà sẽ nhớ nhà, ăn sẽ không đủ… Nhưng vèo một cái bốn năm đại học cũng qua .

Rồi ngày con lấy chồng lại là ngày con thấy bố rơi nước mắt với con lần thứ hai, con lấy Anh cũng gần nhà, Anh cũng thương yêu con. Nhưng bố biết con gái lấy chồng sẽ là con nhà người khác. Nhưng thật may mắn, con gái bố lại có nhà gần nhà bố mẹ. Bố yêu thương vợ chồng con hết mực. Ngày con sinh Bon – Hoàng Nghĩa bao nhiêu tình yêu thương của bố dành cho con, giờ lại yêu thương thêm cháu ngoại của Bố.

bo khoc vi con gai

Ảnh minh họa

Cuộc đời con khi sinh được Bon, Bống nhà cửa đàng hoàng, vợ chồng con có việc làm, sống hạnh phúc như thế là bố đã mãn nguyện rồi. Ai cũng nói con sướng từ trong trứng vì từ nhỏ đã được bố cưng chiều, chỉ biết ăn, biết học rồi học xong lấy chồng. Nhưng cuộc đời không ai nói trước được điều gì bố nhỉ.

Đó là ngày 05/03/ 2019 (AL) vào 12h05’ con nhận được cuộc điện thoại của bạn Anh: “Anh Giang bị tai nạn mất rồi Yến ạ” con không tin vào tai mình, nhưng lý trí và trái tim con lúc đó cũng chỉ biết níu vào Bố mà thôi.

Cầm điện thoại lên con chỉ có gọi Bố: “Bố ơi, cứu anh Giang, Anh bị tai nạn”. Bố chạy ngay vào cùng chồng của con, vào đến nơi Bố ôm anh và nước mắt chảy thành dòng. Chỉ biết khóc và khóc mà thôi. Rồi bố lo hậu sự đưa anh về nhà. Ngày đám tang anh, Bố ngồi một góc lặng lẽ bên quan tài, nước mắt cứ rơi. Ai đến viếng anh cũng thương bố, vì ai cũng biết bố thương con gái bố nên bố thương con rể bố như con.

Từ đó ba mẹ con con lại là gánh nặng của bố, mất chồng con như mất phương hướng, bao nhiêu khó khăn trước mặt hiện ra. Bon mới có 05 tuổi chuẩn bị vào lớp 01, Bống mới có 17 tháng. Một đứa con gái được cưng chiều từ nhỏ, chưa va vấp trải qua khó khăn gì trong cuộc sống, bây giờ lại rơi vào hoàn cảnh như thế này con không biết phải làm sao. Rồi con lại về với bố cùng hai đứa cháu. Ai cũng nói, Giang nó đi nó trả lại con gái cho bố và hai hàng khuyến mãi. Con thấy bố cười với họ nhưng con biết bố khóc trong lòng.

Mới đó mà cũng đã bốn năm trôi qua, mẹ con con luôn có bố - ông ngoại của hai cháu kề bên dù bất cứ chuyện gì. “Bố ơi, đón cháu cho con với”, “Ông ngoại ơi xe đạp cháu hư, ông lên đi sửa cho cháu”, “ Ông ơi nấu cơm cho mẹ con con với”… Có lẽ cuộc đời này không bao giờ con kể hết công ơn của bố dành cho con.

Ai còn bố, xin hãy trân trọng và dành hết tình yêu thương cho bố mọi người nhé. Có lẽ trên thế gian này không có bố nào không thương con nhưng mỗi người có một cách thể hiện cảm xúc khác nhau. Hãy trân trọng những gì mình đang có. Bố mẹ luôn là người yêu thương con vô điều kiện.

“Bố ơi con yêu và cảm ơn bố rất nhiều”.

Theo giadinhonline.vn