Letty McMaster bên cạnh những đứa con mà côn nhận nuôi. Ảnh: SWNS.

Letty McMaster bên những "đứa con" mà cô nhận nuôi. Ảnh:SWNS.

Năm 18 tuổi, Letty McMaster có chuyến tình nguyện kéo dài một tháng tại trại trẻ mồ côi ở châu Phi. Chuyến đi này sau đó đã thay đổi cuộc đời cô mãi mãi.

Letty kể sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp với toàn điểm A vào năm 2013, cô quyết định tới Tanzania, dự định làm tình nguyện ở trại trẻ mồ côi một tháng rồi bay về Anh để vào đại học. Tuy nhiên, Letty nhanh chóng nhận thấy những đứa trẻ này đang bị bạo hành về cả thể xác lẫn tinh thần, khẳng định các nhân viên chỉ cho chúng ăn một ngày một lần và bỏ túi hết số tiền mà khách du lịch quyên góp để các em được đến trường.

Cô chọn Tanzania sau khi đọc được những số liệu cho thấy hàng trăm nghìn trẻ em tại quốc gia này đang phải sống trên đường.

"Sự bạo hành mà những đứa trẻ ở trại trẻ trên đang phải chịu thực sự kinh khủng và tôi nhận thấy tác động của điều đó lên chúng. Ngay lập tức tôi biết mình cần phải làm gì đó để thay đổi. Tôi không thể để chúng phải sống trong hoàn cảnh đó, vì thế mục tiêu mới của tôi là phải cho chúng một mái nhà", Letty chia sẻ.

Khi trại trẻ bị đóng cửa vào năm 2016, Letty nỗ lực mở một ngôi nhà mới của chính mình ở thành phố Iringa cho 9 đứa trẻ vô gia cư sống. Cô thành lập Street Children Iringa như một tổ chức từ thiện và đã đưa thêm 5 trẻ khác về sống cùng.

Vì có một nơi để gọi là nhà nên những đứa trẻ đều đạt kết quả tốt trong học tập và mọi lĩnh vực khác của cuộc sống. Letty cho hay Gosberth là một trong những cậu bé được cô chăm sóc suốt 7 năm qua và hiện em học ở một trong những trường tư tốt nhất tại Tazania, cũng là học sinh giỏi nhất lớp.

"Eva 19 tuổi và là chủ tịch hội sinh viên trong khóa. Eva học rất tốt, cũng đã được nhận thực tập tình nguyện với một tổ chức phi chính phủ quốc tế. Nhìn thấy các em quyết tâm và thành công là điều khiến những nỗ lực mà tôi đã trải qua đều trở nên xứng đáng", Letty cho biết.

Letty sống cùng 14 đứa trẻ trong 9 tháng, rồi trở về Anh nốt thời gian còn lại của năm để gây quỹ qua các sự kiện kêu gọi tài trợ. Cô thường làm việc 12 tiếng một ngày nhưng vẫn tốt nghiệp Ngành nghiên cứu phát triển ở Đại học SOAS, London. Vài bé trai xem Letty như mẹ chúng trong khi hầu hết những em còn lại xem cô như chị cả vì cô không lớn tuổi hơn chúng quá nhiều.

"Tôi cũng chỉ như bất cứ bà mẹ nào đang nuôi những đứa con tuổi teen và cảm thấy mình được ban phước khi có tới hai gia đình", Letty cho hay.

Theo ngoisao.net