Cô giáo Kerry Bremer gặp cậu bé 10 tuổi Jake Manning bốn năm trước khi đang là giáo viên giáo dục đặc biệt tại trường CASE Collaborative. Sự năng động của Jake thu hút sự chú ý của cô Kerry. "Em ấy thường đóng giả Người Dơi, rất biết quan tâm đến mọi người và luôn tò mò về kiến thức mới", cô giáo nhận xét.

Sau thời gian làm quen, cô Kerry phát hiện Jean Manning, mẹ của Jake, là bà mẹ đơn thân bị ung thư giai đoạn cuối. Những người thân bên họ ngoại rất yêu quý hai mẹ con, nhưng không thể chăm sóc cho Jake sau khi Jean qua đời.

Cô giáo Bremer (giữa) chụp ảnh với hai mẹ con học sinh Jake. Ảnh: Kerry Bremer.

Cô giáo Kerry Bremer (giữa) chụp ảnh với hai mẹ con học sinh Jake. Ảnh:Kerry Bremer.

Vì vậy, cô Kerry bàn bạc với các thành viên trong gia đình và quyết định giúp đỡ hai mẹ con. "Tôi gọi điện cho Jean, nói rằng cô ấy cần kế hoạch dự phòng và gia đình chúng tôi sẵn sàng cung cấp quyền giám hộ khi cần", Kerry nói, cho hay Jean cảm thấy xúc động trước cuộc gọi ngày hôm ấy.

Trong nhiều năm qua, Jake đã dành thời gian ở nhà cô Kerry để làm quen môi trường, xây dựng mối quan hệ thân thiết với các con của cô. Gia đình cô giáo thường đưa Jake đi chơi trong những ngày kỷ niệm hoặc đi ăn trong ngày lễ. Chồng của cô gọi Jake là con trai, ba người con gọi Jake là em trai ruột.

Sau khi mẹ qua đời vào ngày 13/11, cậu bé 14 tuổi không mất nhiều thời gian thích nghi với nơi ở mới. "Jake đã trở thành một phần của gia đình, chúng tôi gọi em là cậu bé của gia đình, nhưng nhắc Jake nhớ rằng Jean mới là mẹ của em ấy, là người đã giúp em có được ngày hôm nay", cô Kerry chia sẻ.

Cái chết của mẹ là cú sốc lớn đối với Jake, em chia sẻ đang cố gắng vượt qua nỗi buồn. "Mẹ cháu đã lên thiên đàng, cháu sẽ không được gặp lại mẹ, nhưng mẹ luôn ở trong tim cháu", Jake nói.

Theo vnexpress