Sáng 25.9, Trường ĐH Công nghệ Miền Đông (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) tổ chức lễ tốt nghiệp cho hơn 300 tân dược sĩ, cử nhân thuộc 4 ngành khác nhau. Trong buổi lễ, ngoài niềm tự hào, nụ cười của các tân cử nhân thì những giọt nước mắt hạnh phúc cũng đã rơi trên khóe mắt của người thân.

Trong đó, câu chuyện người bà vượt qua hơn 1.500 km để được tận mắt nhìn thấy cháu gái nhận tấm bằng cử nhân đã gây xúc động. Khoảnh khắc đó càng trọn vẹn và tốt đẹp hơn khi bà đã thực hiện được di nguyện của người chồng, cũng là ông nội quá cố của tân dược sĩ Nguyễn Thị Tâm, Phó bí thư Đoàn trường Trường ĐH Công nghệ Miền Đông.


leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 
 

Khoảnh khắc Nguyễn Thị Tâm dắt bà nội lên bục phát biểu gây xúc động cho nhiều người

NVCC

Chia sẻ với Thanh Niên, Tâm cho biết ông nội qua đời từ năm 2016 do bị đột quỵ. Lúc sinh thời, ông thường xuyên dặn dò, khuyến khích cô cố gắng học tập và muốn được tận mắt nhìn cháu gái trong chiếc áo cử nhân.

Do đó, sự ra đi đột ngột của ông nội đã để lại nhiều nỗi mất mát trong nữ sinh viên. Bản thân Tâm lựa chọn theo ngành y vì mong muốn chữa bệnh cho người thân và xoa dịu nỗi đau cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

 
leftcenterrightdel
 
Tân dược sĩ Nguyễn Thị Tâm và khoảnh khắc xúc động khi cài hoa lên áo cho người bà 83 tuổi của mình

NVCC

Là người sống tình cảm, có nhiều sự gắn kết với gia đình nên phải xa nhà đi học là chuyện không dễ dàng với Tâm. Nữ sinh viên này chia sẻ có những lúc nhớ nhà, nhớ bà và ba mẹ chỉ biết úp mặt xuống gối mà khóc.

Trước khi lễ tốt nghiệp diễn ra, Tâm nhận được tin bà nội sẽ đến dự nên tân cử nhân đã trông ngóng từng ngày.

“Thương bà tuổi đã cao, sức khỏe cũng đã yếu mà đi đường xa nên tôi cũng có phần không yên tâm. Lúc gặp bà ở sân trường, tôi rất xúc động vì đã lâu rồi bà cháu không gặp nhau trực tiếp. Nhân dịp này, tôi sẽ dẫn bà đi tham quan, vui chơi để bù đắp lại những tháng ngày trông ngóng cháu”, Tâm chia sẻ.

Tại buổi lễ tốt nghiệp, bà Nguyễn Thị Hiền, bà nội của Tâm, đã có một phần chia sẻ đầy xúc động: “Tuy đường sá xa xôi cách trở, sức khỏe cũng đã yếu nhưng khi nghe tin cháu gái tốt nghiệp đại học thì tôi vẫn quyết tâm đến đây".

leftcenterrightdel
 

Bà Nguyễn Thị Hiền nói: "Được tận mắt nhìn thấy cháu tôi đứng trên bục nhận tấm bằng, được đổi lấy bằng sự nỗ lực và niềm hy vọng của cả gia đình, tôi thật sự cảm thấy rất hạnh phúc và khỏe hơn rất nhiều. Cảm ơn nhà trường và thầy cô đã tạo điều kiện cho cháu tôi được như ngày hôm nay”.

Ngoài hoàn thành tốt chương trình học của trường, tân dược sĩ Nguyễn Thị Tâm còn là một phó bí thư Đoàn năng nổ. Vừa qua, Tâm vinh dự nhận danh hiệu cán bộ Đoàn xuất sắc tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2017-2022. Sau khi tốt nghiệp, Tâm dự định ở lại trường công tác.

Theo Thanh niên