Cả hai đều cùng cha, cùng mẹ nhưng bị bỏ rơi ở 2 nơi khác nhau mà không hề có chút dấu tích nào về nguồn gốc của mình.

David được tìm thấy trong một chiếc túi đeo chéo đặt trong xe ô tô ở ngoại ô thành phố Belfast (Anh) vào một buổi sáng lạnh giá tháng Giêng năm 1962. Còn Helen bị bỏ rơi vào tháng 3/1968, cũng trong một chiếc túi đặt trong một bốt điện thoại ở thành phố Dundalk, Ireland.

Cả hai đều dành cả cuộc đời để đi tìm cha mẹ ruột của mình, sau đó họ tìm thấy nhau nhờ DNA vào năm ngoái.

Cuộc hội ngộ của 2 anh em bị bỏ rơi trong chiếc túi
Hai anh em David và Helen hội ngộ sau nhiều năm tìm kiếm cha mẹ ruột.

‘Thật là bất ngờ. Tôi đã từng tưởng tượng xem cha mẹ mình là ai, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc mình có anh em’ - Helen chia sẻ.

Sau khi bị bỏ rơi, rất may mắn là cả hai đều được nhận nuôi trong những gia đình hạnh phúc. Nhưng điều đó không làm họ quên việc đi tìm gốc gác của mình.

David bắt đầu biết một chút sự thật năm 15 tuổi. Anh nộp đơn xin gia nhập quân đội chỉ để đi tìm giấy khai sinh của mình, trong đó nói rằng anh sinh vào khoảng ngày 6/1.

‘Tôi hỏi bố tôi rằng điều đó có nghĩa là gì, và ông đã nói với tôi mọi chuyện’ - anh nhớ lại. Tức là David đã được khoảng 14 ngày tuổi khi người ta phát hiện ra anh bị bỏ rơi.

‘Điều đó có nghĩa là trong những tuần đầu tiên của cuộc đời, đã có ai đó nuôi tôi, giữ ấm cho tôi và yêu tôi’ - anh nói.

Nhưng dù đã rất cố gắng, anh vẫn không thể tìm thêm được chút thông tin nào. David hiện đang sống ở Birmingham (Anh) cùng vợ và 3 con.

Helen cũng chưa bao giờ được nghe kể đầy đủ về câu chuyện mình được sinh ra. ‘Năm 17 tuổi, tôi có hỏi bố, nhưng ông bảo ‘đừng nhắc lại những chuyện không hay’.

Cuối cùng, đến năm 2003, cùng với 3 con của mình, Helen đã mạnh dạn tới thăm trung tâm nhận con nuôi ở Drogheda, miền nam Ireland. Nhưng thật đáng buồn, giấy khai sinh của cô chỉ có vài thông tin đơn giản.

Đến năm 2019, cô lấy mẫu xét nghiệm DNA và đăng nó lên một cơ sở dữ liệu trực tuyến trong nỗ lực cuối cùng để tìm người thân.

Vài tháng sau, các nhà sản xuất chương trình tìm kiếm người thân Long Lost Family cũng đưa mẫu DNA của David lên cùng hệ thống này. Họ tìm thấy nhau trong hoàn cảnh như thế.

Cuộc hội ngộ của 2 anh em bị bỏ rơi trong chiếc túi
'Tìm thấy Helen là một trong nhữngmón quà tuyệt vời nhất cuộc đời tôi' - David nói.

‘Tìm thấy Helen là một trong những món quà tuyệt vời nhất cuộc đời tôi. Khi chúng tôi ngồi xuống nói chuyện, thế giới xung quanh chúng tôi dường như không tồn tại’ - David nói.

Sau khi tìm hiểu thêm, các nhà nghiên cứu đã tìm ra dấu tích của cha mẹ họ. Chương trình này cho biết, người bố là quản lý một cửa hàng tới từ Dublin và đã qua đời năm 1993, trong khi người mẹ qua đời năm 2017.

Đằng sau sự thật ấy còn là một câu chuyện đau lòng. Bố của 2 người là một người theo đạo Tin lành đã có vợ và 14 người con, nhưng ông có quan hệ với mẹ họ - người kém ông 17 tuổi và theo đạo Công giáo.

Việc 2 người có con ngoài giá thú với nhau trong thời kỳ xung đột giáo phái căng thẳng sẽ gây ra tai tiếng lớn, vì thế người mẹ đã bỏ rơi 2 đứa con của mình. Từ đó, người mẹ cũng không kết hôn và sinh con nữa. 

David và Helen đã tới thăm mộ mẹ, trò chuyện với 3 người anh chị em cùng cha khác mẹ. 

Theo vietnamnet