Alex Dillman bị mất khả năng sử dụng đôi chân của mình khi anh tham gia chiến dịch quân sự ở Afghanistan năm 2011.

Một quả đạn pháo phát nổ ngay tại khu vực hành quân khiến anh bị thương nặng. Tỉnh lại vào ngày hôm sau, anh chợt nhận ra, mình phải nhờ người khác giúp mọi việc thì mới có thể tồn tại được.

leftcenterrightdel
 Anh Alex Dillman trong thời gian tham chiến tại Afghanistan năm 2011

Cảm giác trở thành người vô dụng khiến Alex rơi vào tình trạng trầm cảm và mất hoàn toàn niềm tin vào cuộc sống.

“Tôi đã phải vượt qua cú sốc lớn trong cuộc đời mình bằng cách quyết định theo đuổi những sở thích của bản thân. Tôi đã thử lặn biển, đạp xe bằng tay, và rồi tôi nhận ra môn nhảy dù thực sự giúp tôi tìm lại được ý nghĩa của cuộc sống”, anh Alex chia sẻ trong một video phát trên kênh YouTube cá nhân.

Theo đó, cựu chiến binh này đã phải mất nhiều năm mới có thể phát triển được các kỹ năng và phương pháp để thực hiện những lần thực hành nhảy dù một mình mà không có huấn luyện viên bên cạnh.

Anh Alex đã tìm đến bộ môn nhảy dù để có thể thoát khỏi tình trạng trầm cảm của mình
Anh Alex đã tìm đến bộ môn nhảy dù để có thể thoát khỏi tình trạng trầm cảm của mình

Alex chia sẻ, bộ môn nhảy dù không đơn thuần là một phương pháp trị liệu giúp đối phó với tình trạng chấn thương và trầm cảm vì phải gắn chặt với chiếc xe lăn. Nhảy dù mang lại cho anh “cảm giác tự do khi có thể kết nối ý chí của bản thân với cơ thể của mình”.

Sau khi tự mình chinh phục được bầu trời, Alex quyết định dành thời gian để giúp những người có hoàn cảnh tương tự bằng cách tham gia điều hành tổ chức phi lợi nhuận trị liệu mạo hiểm mang tên Skydive First Project.

Tổ chức này có trụ sở tại thành phố Tampa (tiểu bang Florida) nhằm giúp đỡ cộng đồng đối phó với chứng trầm cảm bằng cách tham gia các môn thể thao như nhảy dù, chèo thuyền kayak, leo núi, cưỡi ngựa, lặn biển và đi bộ đường dài.

“Tôi tự hào là một phần của Skydive First để có thể chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm với những người đồng cảnh ngộ”, anh Alex chia sẻ.

Chứng kiến một lần nhảy dù thực tế do anh Alex thực hiện tại Dubai vào năm 2022 - Clip: Skydrive First

Theo phụ nữ TPHCM