'Ông ăn gì chưa ông?'

Em Nhữ Thị Thu Nguyệt, học sinh Trường THPT Chu Văn An, TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), xác nhận mình là chủ nhân của đoạn clip nói trên. Nữ sinh kể lại hôm đó, sau thi xong môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, em và mẹ cùng nhau đi ăn lẩu.

leftcenterrightdel
 Khoảnh khắc cụ ông bán vé số vui vẻ ăn lẩu cùng mẹ con Nguyệt khiến nhiều người xúc động

Dùng bữa không lâu, bỗng có một cụ ông bán vé số với gương mặt khắc khổ vào mời 2 mẹ con mua. Thấy vậy, mẹ Nguyệt, bà Nhữ Thị Nga (49 tuổi) mua ủng hộ cho ông. Mua xong, bà hỏi: "Ông ăn gì chưa ông?", thì nhận được câu trả lời ông cụ chưa ăn gì. Vậy là 2 mẹ con Nguyệt liền mời ông ngồi ăn cùng.

"Lúc đó, ông vui lắm. Tuy cuộc sống có khó khăn, nhưng nụ cười vẫn luôn nở trên môi ông. Mình thấy ông già rồi mà còn phải vất vả mưu sinh nên thấy thương lắm. Lúc múc lẩu cho ông, mình lựa hết những gì ngon nhất bỏ vào bát ông. Ông thì cứ ngại bảo là: "Thôi con! Đầy rồi, đầy rồi!". Mình thì cố chấp đến khi nào bát đầy mới thôi", nữ sinh kể lại.

Chia sẻ cảm xúc lúc đó, Nguyệt bày tỏ nhìn ông ăn mà trong lòng em có cảm giác vui chưa từng có. Cảm giác cho đi yêu thương và nhận về điều ấm áp, với cô gái trẻ thực sự là niềm vui, niềm hạnh phúc khó quên.

Đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội với mục đích chính là làm kỷ niệm, cũng như lan tỏa năng lượng tích cực đến với mọi người xung quanh, Nguyệt bất ngờ khi nhận được sự quan tâm quá lớn từ cư dân mạng.

Nhiều người dành tặng "mưa tim" và những lời khen có cánh cho hành động ấm áp của Nguyệt và mẹ. Bên cạnh đó, cũng có nhiều bình luận gửi lời chúc sức khỏe tới cụ ông bán vé số và kể những câu chuyện ấm áp, dễ thương mình từng gặp. Những tình cảm của mọi người dành cho 2 mẹ con cũng như ông cụ, làm cho cảm xúc của nữ sinh thêm phần trọn vẹn hơn.

Người mẹ tuyệt vời

Một mình vất vả nuôi con từ nhỏ, bà Nga chia sẻ rằng lúc nào bà cũng dạy con sống tử tế, có ích cho xã hội, dù hoàn cảnh gia đình không khá giả nhưng "nghèo cho sạch, rách cho thơm". Người mẹ cũng luôn mong con biết yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh trong khả năng của mình.

leftcenterrightdel
 Với Nguyệt, mẹ là người tuyệt vời nhất

Nhà ở H.Ea H'Leo, từ năm lớp 6 Nguyệt đã sống xa nhà, vào TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để tiếp tục việc học. Quãng đường di chuyển xa khiến cho 2 mẹ con Nguyệt không có nhiều cơ hội để gặp nhau. Bữa ăn đặc biệt hôm đó, là bữa ăn chia tay của bà Nga và con gái trước khi bà về nhà, sau những ngày đồng hành cùng con trong kỳ thi quan trọng của cuộc đời.

Cô con gái chia sẻ cơ thể mẹ mình không lành lặn khi tay phải bà bị teo nhỏ, chân trái cũng bị teo, không thể di chuyển, sinh hoạt như người bình thường. Tuy vậy, một mình bà Nga đã bươn chải, làm nông vất vả để nuôi cô con gái khôn lớn, nên người như hôm nay.

"Với con, mẹ là người mẹ tuyệt vời nhất trên thế giới này. Nếu có kiếp sau, con vẫn muốn được làm con của mẹ. Bình thường, con không biết cách thể hiện tình cảm hay nói lời yêu thương dành cho mẹ, nhưng mẹ ơi, con sẽ nỗ lực, cố gắng để thay đổi cuộc sống khó khăn của gia đình mình. Mẹ đã đi qua những ngày gian khổ, với con, mẹ xứng đáng có một cuộc sống tốt hơn", cô con gái nhắn nhủ.

leftcenterrightdel
 

Nguyệt dự định thời gian tới sẽ vào TP.HCM tiếp tục con đường học vấn với mơ ước học ngành nghề về kinh tế hoặc sư phạm. Em cho biết sẽ không ngừng cố gắng và nỗ lực để có thể đạt được những mơ ước của bản thân. Trên con đường đó, cô gái tự nhủ vẫn luôn không ngừng sống tử tế, giúp đỡ mọi người xung quanh trong khả năng của mình, như lời dạy của mẹ.

Theo Thanh niên