Chia Fu Yong (35 tuổi, Singapore), con trai bà Ng Yuet Hay định làm đám cưới vào đầu năm sau.

Tuy nhiên, vào tháng 7, sau khi nghe tin bà Hay mắc ung thư tuyến tụy giai đoạn cuối, Yong và người bạn gái 4 năm tên Tan Mei Xuan (28 tuổi) quyết định tổ chức đám cưới sớm hơn dự định. Được nhìn thấy con trai yên bề gia thất cũng là tâm nguyện lớn nhất và cuối cùng của bà mẹ 71 tuổi.

"Tôi sợ mẹ không đợi được đến lúc thấy tôi kết hôn. Không biết bà ấy có thể chống chọi bao lâu nữa", Yong nói với The Straits Times.

Yong là con cả trong số 3 người con của bà Hay. Anh chia sẻ bệnh tình của mẹ là một cú sốc đối với mình. Các bác sĩ dự đoán thời gian còn lại của bà chỉ khoảng một năm.

Ngày 10/10, đôi trẻ tổ chức hôn lễ đơn giản với sự chứng kiến của người mẹ đang yếu dần. Bà Hay được Ambulance Wish Singapore - tổ chức từ thiện đáp ứng những mong muốn cuối cùng của người mắc bệnh nan y - giúp đưa đến hôn trường bằng xe cứu thương.

Hai ngày trước khi diễn ra đám cưới con trai, sức khỏe bà Hay đột ngột chuyển biến xấu. Gia đình sợ bà không thể gắng gượng đến ngày trọng đại song may mắn là bà đã vượt qua.

me ung thu tham du dam cuoi con trai anh 3

Hôn lễ diễn ra thành công với sự hỗ trợ của một tổ chức từ thiện.

Người mẹ 71 tuổi xuất hiện trên chiếc cáng, mặc trang phục tươm tất và đội mũ để che đi mái đầu trọc. Đi cùng là một y tá hỗ trợ. Vì không thể ngồi dậy quá 10 phút, bà được mọi người nâng phần đầu cáng lên cao để có thể nhìn thấy các con trong ngày vui.

"Mẹ cười khi chứng kiến chúng tôi trao lời ước thề và tôi có thể thấy mẹ hạnh phúc như thế nào. Tôi rất vui vì đã hoàn thành ước nguyện của mẹ", Yong chia sẻ.

Ông Ong Yew Jin, chủ tịch Ambulance Wish Singapore, cho biết sự kiện được tổ chức thành công và đầy cảm xúc.

"Bà Hay hầu như không thể nói được song đã cố gắng thì thầm với y tá và tình nguyện viên của chúng tôi rằng bà ấy rất hạnh phúc", ông nói.