Ý tưởng đến với Jayme vào ngày lễ tình nhân năm 2019 khi chứng kiến một số bạn nữ trong lớp không nhận được bất kỳ món quà nào trong khi số khác có cả hoa và kẹo chocolate.

"Trong nhiều năm học tại trường Axtell, tôi nhận ra không phải bạn nữ nào cũng có quà. Thật đau lòng khi biết mọi cô gái không được đối xử như nhau", em nói.

Trong một năm ấp ủ kế hoạch, Jayme tổng hợp số lượng nữ sinh toàn trường, tìm kiếm tên và lớp học của từng bạn. Ngày 13/2, em bàn bạc với mẹ mua 170 bông hoa để tặng cho nữ sinh từ lớp 6 đến 12.

Ngày 14/2, Jayme đến trường rất sớm, mang theo những bông hoa được buộc nơ đứng trước lối vào dãy nhà học. Mỗi khi nữ sinh đi qua, nam sinh sẽ tặng hoa và lời chúc tự chuẩn bị.

Jayme chụp ảnh cùng Kennedi (phải) và Meredith Short (trái) sau khi tặng hoa. Ảnh: Jayme Wooley..

Jayme chụp ảnh cùng Kennedi (phải) và Meredith Short (trái) sau khi tặng hoa. Ảnh:Jayme Wooley..

Kennedi Sherrill, học sinh lớp 11 kể ban đầu cảm thấy bất ngờ khi nhận hoa từ Jayme. Sau khi đón nhận lời chúc, em xúc động nói cảm ơn Jayme. "Jayme đã trao tôi bông hoa đặc biệt vì nó thể hiện sự quan tâm của bạn ấy đối với mọi người xung quanh và minh chứng tôi có người bạn tuyệt vời", em nói.

Amy Gordon, mẹ của Jayme, không bất ngờ khi được con thông báo về kế hoạch vì cô đã thấy con trai ấp ủ dự định trong nhiều tháng. "Hành động của con làm tôi tự hào vì cháu đã biết nghĩ cho mọi người xung quanh thay vì bạn gái duy nhất", bà mẹ nói.

Amy đã chụp ảnh Jayme xếp 170 bông hoa ở phòng khách đăng lên Facebook vào ngày 13/2. Bức ảnh nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng với hơn 1.500 lượt thích và gần 2.700 lượt chia sẻ.

Bà mẹ kể một số phụ nữ 30-40 tuổi đã nhắn tin cảm ơn Jayme vì thời con gái không nhận được bất kỳ bông hoa nào. Hành động của Jayme đã truyền cảm hứng cho các nam sinh trong trường làm việc tốt như mở cửa cho bạn nữ.

Jayme dự định sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch trong năm tới với quy mô lớn hơn và biến nó trở thành truyền thống ngày lễ tình nhân tại trường.

"Tôi sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc gương mặt các bạn sáng lên và muốn mọi người luôn cảm thấy được trân trọng", nam sinh nói.

Theo vnexpress