leftcenterrightdel
 Hình ảnh "bó hoa" độc nhất vô nhị được người mẹ tặng cho cô con gái. Ảnh: Hải Nguyên

Những ngày qua, gần 200.000 teen 2K7 tại khu vực TP.HCM và Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023. Tại các điểm thi, rất nhiều phụ huynh đã túc trực từ sớm để chờ đón các teen.

Không chỉ dành thời gian, tâm sức để đưa đón và chăm sóc cho các sĩ tử, nhiều phụ huynh còn khiến netizen "thả tim" rần rần khi cổ vũ cho con bằng những bó hoa, quà tặng vô cùng độc đáo. Trong không khí thi tuyển vào lớp 10 đầy căng thẳng thì nguồn động viên tinh thần to lớn đến từ phụ huynh là điều rất quan trọng đối với các sĩ tử 2K7.

Tại điểm thi trường THCS Phan Đình Giót (Hà Nội), hình ảnh một người mẹ cầm theo bó hoa được làm từ rất nhiều hình thần tượng K-Pop đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Chia sẻ với Vietnamnet, cô Nguyễn Tố Như (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), chủ nhân của bó hoa cho biết đây là món quà để tặng cho cô con gái đầu lòng sau khi kết thúc buổi thi, dù không biết rõ tên các thần tượng của con, nhưng cô vẫn mong muốn món quà này sẽ động viên con gái có thêm tự tin để làm bài.

 

Trước đó tại TP.HCM, một người mẹ "quốc dân" khác cũng được netizen nhiệt tình "thả tim" khi giơ cao lời nhắn: "Bất kể con thi đạt kết quả thế nào. Bố mẹ đều yêu con" kèm bó hoa đầy ảnh idol K-Pop mà con gái của cô hâm mộ.

leftcenterrightdel
 Áp lực nào cũng bay biến khi đọc những dòng tâm sự đáng yêu thế này. Ảnh: Sài Gòn Nghen.
leftcenterrightdel
"Bó hoa" và lời nhắn gửi dễ thương "siêu cấp vũ trụ" đã được gia đình gửi đến teen sau buổi thi cuối cùng tại TP.HCM. Ảnh: Sài Gòn Nghen. 

Có thể thấy, bên cạnh những hành động chăm sóc, quan tâm thông thường, tình yêu thương của gia đình còn thể hiện qua việc thấu hiểu và tôn trọng sở thích của các teen. Dù không cùng thế hệ với các Gen Z, nhưng nhiều bậc phụ huynh vẫn cố gắng dành thời gian để thân thiết với con cái.

Theo hoahoctro.tienphong