Nữ cảnh sát Heidy Jaramillo Vega không ngại cho em bé bú sữa khi thấy bé khóc vì đói. Ảnh:

Nữ cảnh sát Heidy Jaramillo Vega cho em bé bú sữa khi thấy bé khóc vì đói. Ảnh:Real Press.

Đứa bé 8 ngày tuổi bị một người phụ nữ bắt cóc mang về nuôi hôm 23/8 ở thành phố Cartagena de Indias. Cảnh sát đã sử dụng video do camera giám sát ghi lại để xác định danh tính cô ta và giải cứu đứa trẻ ngay trong hôm đó.

Heidy Jaramillo Vega, 35 tuổi, thuộc Lực lượng Đặc nhiệm về Trẻ em và Thanh thiếu niên thuộc Sở Cảnh sát Đô thị Cartagena, đã được giao trông nom em bé trước khi trao trả bé về cho bố mẹ. Sau khi nhìn thấy đứa bé la khóc vì đói, cô quyết định cho bé bú.

"Tình huống lúc đó thực sự khiến tim tôi thắt lại. Tôi rất sẵn lòng giúp đỡ bé, nhưng cũng có những cảm xúc lẫn lộn vừa vui vừa buồn. Tôi chưa bao giờ trải qua chuyện tương tự như thế trước đây", Vega, người đã có 11 năm làm cảnh sát và cũng đang có một cô con gái 6 tháng tuổi, nói. "Rất nhiều điều lướt qua trong đầu khi tôi được gọi tới hỗ trợ cuộc giải cứu. Tôi đã tưởng tượng ra vẻ mặt buồn bã và tiếng khóc tuyệt vọng, nhớ hơi ấm mẹ của bé. Tôi cũng nghĩ rằng hẳn đứa trẻ này sẽ rất đói và thấy mình thật vô dụng nếu không ở đó ngay để ôm ấp con trong vòng tay mình".

Vega hiện cũng có một con gái 6 tháng tuổi. Ảnh: Real Press.

Vega hiện cũng có một con gái 6 tháng tuổi. Ảnh:Real Press.

Theo cảnh sát, kẻ bắt cóc đã giả vờ kết bạn với bố mẹ đứa bé và tặng họ một số sản phẩm dành cho trẻ em để được họ tin tưởng hôm 22/8. Ngày hôm sau, cô ta lại tiếp cận họ, tặng đứa trẻ thêm nhiều quần áo và đồ chơi. Ngay sau khi được cặp vợ chồng tin tưởng nhờ bế hộ đứa bé, cô ta đã trèo lên một chiếc xe máy và bỏ trốn về một ngôi làng ngoại ô Cartagena.

"Chúng tôi xác định được vị trí và đột nhập vào nhà của nghi phạm để giải cứu em bé sơ sinh. Người phụ nữ bị bắt tại chỗ và buộc tội bắt cóc. Cô ta từng nói với chồng và người nhà rằng mình đang có thai để khiến mọi việc trở nên có lý khi đột nhiên sinh hạ đứa trẻ", báo cáo của cảnh sát cho biết. "Ngay khi cứu được bé, thành viên thuộc lực lượng đặc nhiệm chuyên trách về Trẻ em và Thanh thiếu niên đã nhận trách nhiệm chăm sóc, cho bé bú sữa".

Cảnh sát giao em bé sơ sinh về cho người mẹ sau khi giải cứu thành công. Ảnh: Real Press.

Cảnh sát giao em bé sơ sinh về cho người mẹ sau khi giải cứu thành công. Ảnh:Real Press.

Vega đã cho đứa trẻ bú trên đường từ làng Rotinet trở về Cartagena, nơi cô sau đó trao trả em bé về cho cha mẹ.

"Phải nói lời tạm biệt với bố mẹ đứa bé khiến tôi cảm thấy có chút trống trải. Tôi đã cho bé bú, và nó khiến tôi nhớ đến con gái mình. Nhưng rồi tôi nhớ lại vẻ mặt hạnh phúc của người mẹ khi được nhận con, tôi lại thấy rất hài lòng. Tôi cảm thấy tự hào về công việc của mình và những gì mình đã làm", Vega chia sẻ.

Theo số liệu ước tính của tổ chức phi chính phủ Pais Libre, mỗi tháng có khoảng 4 đứa trẻ bị bắt cóc ở Colombia.

Theo ngoisao.net