Ông bố trẻ tự học may, làm hơn 100 bộ váy cho con gái

Xu Ruiqin chia sẻ, ngày xưa anh thường đi ngang qua chợ vải địa phương và tình cờ một hôm mua được ít vải cotton chấm bi với giá cả phải chăng. Lúc đó là mùa hè nên con gái Xixi của anh phải thay quần áo thường xuyên hơn. Bởi vậy, Xu Ruiqin đã làm một bộ quần áo đơn giản bằng tay cho con, và kết quả thành công ngoài mong đợi.

Ông bố trẻ tự học may, làm hơn 100 bộ váy cho con gái - 2

Kể từ đó, mỗi lần đi ngang chợ, ông bố trẻ đều mua một ít vải giá rẻ và nhờ người thợ may gần nhà thực hiện trang phục cho con. Nhưng sau khi người này rời thị trấn, Xu Ruiqin bắt đầu tập may bằng chiếc máy may mà anh có được từ mẹ. Sau khoảng thời gian tự mày mò, hiện anh có thể hoàn thành một chiếc váy đơn giản trong một ngày, nếu phức tạp thì có thể trong hai tuần.

Ông bố trẻ tự học may, làm hơn 100 bộ váy cho con gái - 4

Ban đầu, kỹ năng may vá của Xu Ruiqin còn hạn chế, nhưng sau khi tung ra một số video về những chiếc váy tự làm, anh nhận được nhiều lời động viên và góp ý. Khi đã nâng cao tay nghề, anh lấy ý tưởng cho những sáng tạo của mình từ nhiều nguồn, kết hợp việc lắng nghe nhu cầu của Xixi và xem xét loại vải mình có để cho ra đời loạt tác phẩm đa dạng.

Ông bố trẻ tự học may, làm hơn 100 bộ váy cho con gái - 6

Mẫu đầm trắng xếp tầng bay bổng và phụ kiện cài đầu lãng mạn biến cô bé thành nàng công chúa trong cổ tích.

Ông bố trẻ tự học may, làm hơn 100 bộ váy cho con gái - 8

Trang phục bố dành cho Xixi mang nhiều phong cách khác nhau, từ truyền thống Trung Quốc đến hiện đại, thậm chí mang âm hưởng gothic bí ẩn.

Ông bố trẻ tự học may, làm hơn 100 bộ váy cho con gái - 10

Đến nay, Xu Ruiqin đã may hơn 100 chiếc váy cho con gái. Anh tiết lộ bản thân tâm huyết với công việc này vì muốn mang đến cho con những kỷ niệm tuổi thơ tuyệt vời.

Ông bố trẻ tự học may, làm hơn 100 bộ váy cho con gái - 12

Dù đơn giản hay cầu kỳ, loạt trang phục luôn được Xixi mặc cho các hoạt động hàng ngày như đi học, mua sắm, họp mặt gia đình... Hai bố con luôn tìm thấy niềm vui với việc chọn đồ mỗi sáng.

Ông bố trẻ tự học may, làm hơn 100 bộ váy cho con gái - 14

Hiện tại, Xu Ruiqin chỉ may váy cho công chúa nhỏ và không có ý định bán các tác phẩm của mình. Anh cảm thấy Xixi đang lớn quá nhanh và ông bố trẻ muốn tiếp tục ghi dấu ấn trên con đường phát triển của con.

Ông bố trẻ tự học may, làm hơn 100 bộ váy cho con gái - 16

Ngoài ra, đây cũng là một sở thích giúp anh giải tỏa căng thẳng trong công việc và anh muốn tận hưởng nó nhiều nhất có thể.

Ông bố trẻ tự học may, làm hơn 100 bộ váy cho con gái - 18

Xu Ruiqin cho biết, nếu có cơ hội, anh muốn xây dựng thương hiệu của riêng mình và tặng những chiếc váy cho trẻ em khó khăn.

 

Theo  ngoisao.net