Kirsty (27 tuổi) và bạn trai Gavin Howarth (30 tuổi) cùng ở Rochdale, đã bàn đến chuyện kết hôn từ lâu. Họ có với nhau một con chung 3 tuổi và con riêng của Kristy - bé Bryce, 7 tuổi. Tuy nhiên, muốn vợ có một cuộc sống sung túc hơn, anh quyết định trì hoãn đám cưới để tập trung làm kinh tế. 

Năm ngoái, Gavin đau lưng dữ dội và khó thở nhiều ngày liên tiếp. Ban đầu gia đình nghĩ cơn đau lưng của anh liên quan đến chứng bệnh hen suyễn hoặc vì đặc thù công việc của một người thợ dệt thảm. Nhưng tình hình ngày một nghiêm trọng buộc người đàn ông phải chuyển sang công việc khác vào tháng 10.

Vợ chồng Kristy cùng hai con trai và người thân trong hôn lễ được tổ chức tại phòng khách. Ảnh: MEN Media.

Tháng 3 năm nay, Gavin tìm gặp bác sĩ, làm các xét nghiệm vì nghi bệnh lao tái phát. Kết quả cho thấy các khối u xuất hiện ở thận, gan và não, anh chỉ có thể sống thêm hai tháng vì căn bệnh ung thư hạch.

Nhận ra thời gian đã hết, bạn bè, hàng xóm và doanh nghiệp địa phương đã chung tay quyên góp đồ tổ chức đám cưới cho Kristy và Gavin. Tiệc chiêu đãi được tổ chức trong vườn nhà.

Họ tặng đèn, dựng vòm bóng bay, dọn dẹp khu vườn và thuê người làm tóc, trang điểm cho cô dâu. Bà Sandra, mẹ Kristy giúp đỡ con khi cô phải dành toàn bộ thời gian chăm sóc bạn trai.

"Con bé phải quản lý một danh sách dài các loại thuốc giảm đau cho Gavin. Có vài lần nó gọi cho tôi bảo 'mẹ ơi, con không nghĩ mình có thể làm được việc này', nhưng con tôi là một đứa dũng cảm và mạnh mẽ", bà Sandra nói.

Tuy nhiên, sức khỏe của Gavin đột ngột trở nên tồi tệ hơn nên họ tổ chức hôn lễ ngay tại phòng khách vào ngày 6/5. Hai ngày sau đó, chồng Kirsty qua đời.

"Tôi thấy khá khó khăn, nhưng các con đã giúp tôi vượt qua. Vì chúng, tôi phải bước tiếp", Kirsty nói. Đứa lớn nói nhớ bố, đứa bé không biết quá nhiều về những gì đang xảy ra. "Nó chỉ biết bố đang trên thiên đường", người góa phụ đau khổ nói.

Gavin được nhận xét là người đàn ông có trái tim vàng, lúc nào cũng cười. "Cậu ấy là người cha, bạn trai, người chồng tuyệt vời và là cha dượng tốt với Bryce", mẹ Kristy nhận xét về con rể.

Theo vnexpress