Trước khi mất tích, Lý Linh khi đó đang là sinh viên đại học bỗng bỏ nhà đi biệt tăm. Bà mẹ kể lại, do áp lực học tập, chàng trai này bị rối loạn tâm thần, đã từng có ý định tự tử.

Lý đã lang thang khắp các nơi. Cậu làm một số việc tay chân, nhưng do tâm trí không bình thường nên vài buổi lại bỏ đi. Lâu dần, Lý phải bới rác ăn qua ngày, ngủ ở vỉa hè hay ghế đá trong công viên.

                       Lý Linh ôm chầm lấy bố mẹ sau 8 năm xa cách. Ảnh: ettoday.

Ngày 8/7, cha mẹ của Lý Linh khi đang xem Douyin (Tiktok Trung Quốc) nhìn thấy video quay cảnh những người nhặt rác. Xem kỹ hơn, họ nhận ra trong số những người bới rác có con trai mình tại ngã tư đường ở một quận tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, cách nhà 1.400 km. Ngay lập tức cặp vợ chồng đã bắt xe đến Trịnh Châu và nhờ cảnh sát địa phương hỗ trợ tìm con trai.

Sau nửa ngày tìm kiếm, cảnh sát gặp Lý Linh đang nằm trên một chiếc ghế dài ven đường, quần áo Lý xộc xệch, tay chân cáu bẩn, gương mặt đờ đẫn vì đói ăn.

Cha mẹ Lý vô cùng xúc động. "Giờ tốt quá rồi, chúng ta đã gặp lại nhau", mẹ của chàng trai nói rồi khóc nấc. Còn người cha cho hay, việc tìm thấy Lý giống như nhấc khỏi tảng đá lớn trong trái tim ông nhiều năm qua. Dù tinh thần không ổn định nhưng Lý Linh vẫn nhận ra cha mẹ mình. Cậu còn quỳ xuống ôm lấy họ và khóc.

Mẹ Lý nói rằng bà sẽ chăm sóc con trai thật tốt, tôn trọng mong muốn của cậu mà không bắt ép như trước. "Miễn là con thấy thoải mái, vui vẻ là được", người phụ nữ ngoài 50 tuổi nói.

Theo vnexpress