leftcenterrightdel
 Lợi ích của bài tập nhảy bật cóc. Ảnh: Theo Healthshots

Dưới đây là các lợi ích của bài tập nhảy bật cóc đối với sức khỏe.

1. Tăng cường sức mạnh cơ bắp

Mục đích chính của bài tập nhảy bật cóc là tăng khả năng nhảy cao hơn và chạy nhanh hơn. Các bài tập này kéo giãn cơ nhanh chóng và sau đó co lại nhanh chóng các cơ này.

2. Hỗ trợ xương chắc khỏe

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Osteoporosis Journal cho biết, nhảy bật cóc có thể giúp cải thiện mật độ xương. Mật độ xương khỏe mạnh là cần thiết để ngăn ngừa và kiểm soát các tình trạng như loãng xương.

3. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Theo tạp chí Applied Physiology, Nutrition, and Metabolism, những phụ nữ tập luyện toàn thân, bao gồm cả nhảy bật cóc, có sức bền cơ bắp và thể lực tốt hơn. Những bài tập này yêu cầu sử dụng cơ trên và dưới giúp tăng tốc nhịp tim và cải thiện lưu thông máu.

4. Tập luyện toàn thân

Một trong những lợi ích tuyệt vời của việc thực hiện động tác nhảy bật cóc là nó tác động đến phần thân dưới, phần thân giữa cũng như phần thân trên. Nó làm tăng nhịp tim, cải thiện sức mạnh, cải thiện quá trình trao đổi chất và giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh.

5. Giúp giảm cân

Nhảy bật cóc là một phương pháp tuyệt vời để tập luyện nhiều nhóm cơ và đốt cháy nhiều calo hơn. Bài tập này có thể giúp giảm cân và giảm mỡ trên toàn bộ cơ thể.

Theo laodong