1. Bạc hà giải nhiệt giúp hạ nhiệt độ cơ thể

Lá bạc hà giàu chất dinh dưỡng thực vật, tinh dầu và vitamin C. Tinh dầu bạc hà có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và làm dịu thần kinh, giúp bạn cảm thấy thư giãn và sảng khoái.

Thành phần tinh dầu của bạc hà tạo cảm giác mát lạnh trên da và bên trong, giúp hạ nhiệt độ cơ thể và giải tỏa cái nóng mùa hè. Có thể thêm nước ép bạc hà vào chế độ ăn uống.

Bên cạnh đó, bạc hà có thể làm dịu chứng khó tiêu, giảm các triệu chứng như đầy hơi, chướng bụng, giảm các triệu chứng hội chứng ruột kích thích (IBS).

Có thể nhai lá bạc hà hoặc tiêu thụ các sản phẩm có chứa bạc hà, giúp hơi thở thơm mát và có đặc tính kháng khuẩn. Lá bạc hà được cho là có tác dụng giảm buồn nôn và say tàu xe.

6 loại thảo mộc giúp giải nhiệt cho cơ thể trong mùa hè- Ảnh 1.

Lá bạc hà giúp hạ nhiệt độ cơ thể và giải tỏa cái nóng mùa hè.

2. Rau mùi

Lá và hạt rau mùi có đặc tính làm mát, giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Giàu chất chống oxy hóa và chất xơ rau mùi giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa khỏe mạnh và ngăn ngừa táo bón. Các chất dinh dưỡng thực vật trong rau mùi có đặc tính chống viêm và giảm bệnh đái tháo đường. Rau mùi đã được chứng minh hỗ trợ làm giảm mức cholesterol và có lợi cho sức khỏe tim mạch.

6 loại thảo mộc giúp giải nhiệt cho cơ thể trong mùa hè- Ảnh 2.

Lá và hạt rau mùi có đặc tính làm mát, giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

3. Thì là giải nhiệt

Thì là cũng là một những loại thảo mộc giải nhiệt cho mùa hè. Chúng chứa chất chống oxy hóa, giúp giảm ung thư và bệnh tim.

Thì là chứa các hợp chất như eugenol, carvone, có đặc tính chữa bệnh, giúp giảm đầy hơi, khó tiêu. Tinh dầu trong lá thì là có tác dụng chống viêm, có thể giúp giảm viêm.

6 loại thảo mộc giúp giải nhiệt cho cơ thể trong mùa hè- Ảnh 3.

Thì là cũng là một những loại thảo mộc giải nhiệt cho mùa hè.

4. Hoa cúc

Hoa cúc được biết đến với khả năng làm dịu tiêu hóa, giúp làm giảm tình trạng mất ngủ và làm dịu thần kinh. Uống trà hoa cúc sẽ giúp đánh tan cơn nóng nực mùa hè. Tác dụng an thần nhẹ của hoa cúc có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. Trà hoa cúc thường được uống trước khi đi ngủ để bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, hoa cúc cũng được biết đến với khả năng làm dịu chứng co thắt tiêu hóa và dạ dày, có lợi cho bệnh viêm khớp, kích ứng da và các bệnh viêm ruột…

6 loại thảo mộc giúp giải nhiệt cho cơ thể trong mùa hè- Ảnh 4.

Uống trà hoa cúc sẽ đánh tan cơn nóng nực mùa hè.

5. Cây sả

Sả là một loại thảo dược có tác dụng làm mát cơ thể rất tốt. Sả rất giàu chất chống oxy hóa, giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể, được sử dụng để điều trị chứng co thắt dạ dày, cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng.

Các hợp chất được tìm thấy trong sả có đặc tính chống viêm có thể giúp điều trị bệnh viêm khớp, bệnh viêm ruột, hen suyễn. Đặc tính kháng khuẩn và tăng cường miễn dịch của sả giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại nhiễm trùng. Sả có thể giúp hỗ trợ giảm cholesterol và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

6. Nha đam

Nha đam là một loại siêu thảo dược đa năng vào mùa hè. Nó có đặc tính chữa bệnh và làm mát tuyệt vời, ngăn ngừa da khỏi bị cháy nắng và tạo thành một hàng rào bảo vệ chống lại sạm da, giữ cho làn da của trẻ ngậm nước và đàn hồi.

Uống nước ép lô hội tươi là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để thêm lô hội vào chế độ dinh dưỡng, làm mát cơ thể vào mùa hè. Ngoài ra, có thể trộn gel lô hội với nước ép trái cây hoặc sinh tố để tăng thêm tác dụng giải nhiệt…

Theo suckhoedoisong.vn