leftcenterrightdel
Kiểm soát chứng đau nửa đầu bằng những thực phẩm lành mạnh. Ảnh: Theo EatingWell 

Dưới đây là các thực phẩm được chuyên gia dinh dưỡng Melissa Mitri của Melissa Mitri Nutrition và chuyên gia dinh dưỡng Trista Best của Balance One Supplements khuyên dùng.

1. Yến mạch

Yến mạch là nguồn cung cấp vitamin B2 tuyệt vời giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu ở người lớn. Ngoài ra, yến mạch cũng là nguồn cung cấp chất xơ giúp ổn định lượng đường trong máu và giảm viêm.

2. Rau lá xanh đậm

Bổ sung nhiều rau xanh như cải xoăn, rau bina và cải xanh vào chế độ ăn uống có thể giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu.

3. Cá béo

Cá béo như cá hồi, cá thu và cá mòi có nhiều axit béo omega-3, có đặc tính chống viêm, giúp kiểm soát chứng đau nửa đầu. Ăn nhiều thực phẩm giàu các axit béo này có thể giúp giảm viêm ở não và mạch máu.

4. Quả mọng

Quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi stress oxy hóa, giúp giảm cơn đau nửa đầu. Hãy kết hợp quả mọng vào chế độ ăn uống của bạn 3 lần 1 tuần.

5. Nghệ

Nghệ là một loại gia vị màu vàng thường được dùng để điều trị nhiều loại đau và viêm. Các hợp chất trong nghệ có thể kiểm soát chứng đau nửa đầu.

6. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô chứa nhiều chất béo tốt cho não và các chất dinh dưỡng khác như kẽm và magiê giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu.

7. Quả óc chó

Quả óc chó là thực phẩm rất tốt cho não và việc bổ sung thêm vào chế độ ăn uống có thể hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa chứng đau nửa đầu.

Theo laodong