leftcenterrightdel
Lợi ích của sữa chua, đặc biệt là giảm mỡ bụng mà bạn không nên bỏ qua. Ảnh: Thu Hiền 

Một cách để giảm mỡ nội tạng là điều chỉnh chế độ dinh dưỡng. Bạn có thể bắt đầu bằng việc thêm một loại thực phẩm "đánh bay" mỡ bụng tốt nhất vào chế độ ăn, đó chính là sữa chua. Sữa chua hay sữa chua Hy Lạp không béo hoặc ít béo là thực phẩm số 1 mà mọi người nên thêm vào chế độ ăn nếu muốn giảm mỡ nội tạng.

Một cốc sữa chua Hy Lạp không béo chứa khoảng 20-23 gram protein. Do thực phẩm giàu protein làm giảm cơn đói, cảm thấy no lâu, và do đó bớt ăn vặt hơn.

Ngoài ra, sữa chua chứa lợi khuẩn probiotics giúp hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh.

Sữa chua được xem là một loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Vì trong thành phần của sữa chua có 2 loại vi khuẩn có lợi giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, hỗ trợ trao đổi chất, ức chế cơn thèm ăn và hỗ trợ giải phóng mỡ thừa.

Thành phần axit amin có trong sữa chua sẽ giúp năng lượng calo dư thừa được kích thích chuyển hóa nhanh tạo cảm giác no. Từ đó giúp cân bằng lượng calo được nạp vào cơ thể mỗi ngày hiệu quả.

Trong 100g sữa chua chỉ chứa 12kcal nên thực phẩm này là nguyên liệu lý tưởng trong thực đơn ăn kiêng hàng ngày của chị em phụ nữ. Sữa chua còn có tác dụng hỗ trợ đào thải các chất độc tố tích tụ trong nội tạng và làm mát cơ thể hiệu quả.

Khi chọn sữa chua, bạn nên chọn loại ít đường hoặc không đường nhằm giảm mỡ nội tạng. Bởi tiêu thụ đường tinh chế quá nhiều có thể làm tăng mỡ nội tạng. Tuy nhiên, lượng đường trong sữa chua cũng không đáng kể so với đường trong bánh kẹo, nước ngọt như coca, bánh ngọt, ... Vì vậy sữa chua vẫn là thực phẩm lành mạnh số 1 cho ai muốn có cơ thể thon gọn, khỏe đẹp.

Một điểm lưu ý nữa là muốn giảm mỡ nội tạng, bạn nên giảm lượng chất béo bão hòa nạp vào cơ thể. Do đó, cần hạn chế ăn những loại thực phẩm như thịt chế biến sẵn, đồ nướng chiên rán, mỳ ăn liền chứa nhiều chất béo bão hòa,...

Đối với người thừa cân béo phì, muốn giảm cân siêu tốc, bạn có thể chọn sữa chua không đường và không béo.

Theo laodong