Ăn ớt xanh có thể tăng cường trao đổi chất, giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo nội tạng, giảm cân. Ớt xanh có chất chống oxy hóa gọi là capsaicin, làm tăng độ ấm trong cơ thể và tăng tốc độ trao đổi chất. Điều này dẫn đến sự gia tăng lưu thông máu, tác động đến vòm miệng của chúng ta, giúp chúng ta giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, ớt xanh cũng chứa ít calo.

Chúng ta nên ăn khoảng 12 - 15 gram ớt xanh mỗi ngày. Nếu ăn quá nhiều, có thể dẫn đến các vấn đề về đường ruột. Bạn có thể cho ớt xanh vào món salad, tương ớt hoặc dưa chua.

Ớt xanh giúp duy trì lượng đường ở bệnh nhân đái tháo đường. Bởi vì loại thực phẩm này sẽ tác động trực tiếp đến quá trình trao đổi chất, gián tiếp cải thiện sự hấp thụ đường trong cơ thể bạn..

Ớt xanh rất giàu vitamin A, B6 và C, chất chống oxy hóa, canxi, kẽm và sắt. Điều đó có nghĩa là da, mắt, tim, phổi, hệ tiêu hóa, khả năng miễn dịch và xương của bạn sẽ ở trạng thái tốt nhất nếu bạn bổ sung ớt xanh vào chế độ ăn uống của mình. Ngoài ra, đặc tính chống viêm của ớt xanh còn có thể giúp cải thiện bệnh viêm khớp hoặc loãng xương.

Theo laodong