leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Bảo vệ khớp

Khi chúng ta già đi, các khớp xương của chúng ta bị hao mòn và kém linh hoạt hơn. Nước hầm xương là một trong những nguồn cung cấp collagen tự nhiên tốt nhất. Khi nước hầm xương sôi, collagen từ các bộ phận của động vật sẽ tiết ra nước dùng và dễ dàng hấp thụ để giúp phục hồi sụn.

Một trong những thành phần có giá trị nhất của nước hầm xương là gelatin. Gelatin hoạt động như một lớp đệm mềm giữa các xương giúp chúng vận động mà không bị ma sát. Điều này giúp giảm áp lực lên các khớp bị lão hóa và hỗ trợ mật độ khoáng xương khỏe mạnh. 

Tăng cường sức khỏe đường ruột

Các nghiên cứu cho thấy, gelatin có lợi cho việc phục hồi sức mạnh của niêm mạc ruột và chống lại sự nhạy cảm với thực phẩm (ví dụ như lúa mì hoặc sữa). Nó cũng giúp phát triển vi khuẩn tốt trong ruột. Không giống như nhiều loại thực phẩm khác khó phân hủy hoàn toàn, ăn nước hầm xương dễ tiêu hóa và làm dịu hệ tiêu hóa.

Hỗ trợ chức năng miễn dịch

Một trong những điều đáng chú ý nhất về nước hầm xương là lợi ích hỗ trợ sức khỏe đường ruột. Và khi đường ruột khỏe mạnh thì chức năng của hệ thống miễn dịch cũng được tăng cường.

Hội chứng rò rỉ ruột xảy ra khi các hạt không tiêu hóa được từ thực phẩm thấm qua các lỗ nhỏ ở niêm mạc ruột bị suy yếu và đi vào máu, nơi hệ thống miễn dịch phát hiện ra chúng và phản ứng lại quá mức. Điều này làm tăng tình trạng viêm và dẫn đến rối loạn chức năng khắp cơ thể.

Nước hầm xương là một trong những thực phẩm có lợi nhất nên tiêu thụ để phục hồi sức khỏe đường ruột và do đó hỗ trợ chức năng hệ thống miễn dịch và phản ứng viêm lành mạnh.

Giải độc

Nước hầm xương được xem là một tác nhân giải độc hiệu quả. Sự hiện diện của kali và glycine trong nước hầm xương giúp thúc đẩy quá trình giải độc gan và giải độc tế bào.

Tốt cho da, tóc, móng

Elastin và các hợp chất khác trong da được hình thành nhờ sự hiện diện của collagen. Collagen hoạt động hiệu quả trong việc thúc đẩy sự săn chắc và vẻ ngoài của da.

Cùng với gelatin, một chất khác cũng được tìm thấy trong nước hầm xương, collagen còn hỗ trợ tăng trưởng tóc và giúp cho móng chắc khỏe.

Lưu ý khi sử dụng nước hầm xương

Bạn nên ăn khoảng 200-350ml nước hầm xương, khoảng 2-3 lần/tuần là đủ để có được đầy đủ những lợi ích về mặt sức khỏe và dinh dưỡng.

Nếu bạn bị cảm lạnh hoặc cúm, bạn có thể hỏi ý kiến bác sỹ về việc sử dụng thêm nhiều nước hầm xương hơn để có thể hồi phục nhanh hơn hay không. Ngoài ra, hiện nay, trên thị trường có xuất hiện một vài loại nước hầm xương đóng hộp sẵn, bạn cũng có thể dùng thử.

Theo tieudung.kinhtedothi