leftcenterrightdel
 Hạt đu đủ cũng có thể góp phần làm tăng mức cholesterol tốt và sức khỏe tổng thể của tim. Đồ họa: Thiện Nhân

Giảm cholesterol tự nhiên

Hạt đu đủ có chứa một loại enzyme gọi là papain, có thể hỗ trợ phá vỡ protein và chất béo trong chế độ ăn uống. Hoạt động của enzyme này có thể góp phần làm giảm mức cholesterol tổng thể, đặc biệt là cholesterol LDL có hại có thể làm tắc nghẽn động mạch và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Giàu chất xơ

Hạt đu đủ là nguồn cung cấp chất xơ đáng kinh ngạc, có thể giúp điều chỉnh sự hấp thụ cholesterol trong ruột, dẫn đến giảm mức cholesterol LDL có hại. Một chế độ ăn nhiều chất xơ cũng có thể thúc đẩy sức khỏe tổng thể của tim.

Cung cấp chất chống oxy hóa

Hạt đu đủ chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm flavonoid và các hợp chất phenolic. Những chất chống oxy hóa này giúp chống lại stress oxy hóa trong cơ thể, giảm nguy cơ tăng cholesterol và các bệnh về tim.

Hỗ trợ tiêu hóa

Một hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể, bao gồm cả việc quản lý cholesterol. Hạt đu đủ từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc chữa các vấn đề về tiêu hóa và hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt có thể hỗ trợ việc hấp thụ các chất dinh dưỡng và điều hòa cholesterol.

Theo laodong