Hạt lanh

Hạt lanh rất giàu lignan, một loại phytoestrogen có thể giúp cân bằng lượng hormone. Những hạt này cũng cung cấp axit béo omega-3 và chất xơ, hỗ trợ chức năng nội tiết tố và giảm viêm. Hạt lanh xay có thể rắc lên ngũ cốc hoặc trộn vào sinh tố.

Quả óc chó

Quả óc chó là một nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời, rất quan trọng đối với sức khỏe tinh trùng và chức năng tổng thể của hệ thống sinh sản nữ.

Nó còn chứa nhiều selen, một chất chống oxy hóa có khả năng ngăn chặn các gốc tự do xâm nhập, có thể làm giảm tổn thương nhiễm sắc thể trong trứng, từ đó giúp tăng khả năng sinh sản.

Hạt chia

Hạt chia là một nguồn dinh dưỡng giàu chất béo omega-3. Omega-3 giúp điều chỉnh hormone và cải thiện lưu lượng máu đến các cơ quan sinh sản, có khả năng tăng cường khả năng sinh sản. Hạt chia có thể dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn uống của bạn bằng cách thêm chúng vào sinh tố, sữa chua hoặc bột yến mạch.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô chứa nhiều kẽm, một khoáng chất cần thiết cho sức khỏe sinh sản. Kẽm giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và có thể cải thiện chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, hạt bí ngô còn là nguồn cung cấp sắt và axit béo omega-3 dồi dào.

Hạt giống hoa hướng dương

Hạt hướng dương rất giàu vitamin E, có liên quan đến việc cải thiện khả năng sinh sản ở cả nam và nữ. Những hạt này cũng cung cấp các khoáng chất thiết yếu như selen và kẽm, cũng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe sinh sản.

Quả hạnh

Hạnh nhân là nguồn cung cấp vitamin E và chất béo lành mạnh tuyệt vời. Vitamin E giúp bảo vệ DNA trong trứng và tinh trùng khỏi bị hư hại do ôxy hóa, làm tăng khả năng sinh sản.

Theo laodong